Dự báo thời tiết: Đợt mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ khả năng kéo dài từ đêm 19 đến 25/7

16:31' - 19/07/2019
BNEWS Dự báo thời tiết theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ đêm 19/7 vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.

Đợt mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ khả năng kéo dài từ đêm 19 đến 25/7. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 3.000m nên khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ. Rủi ro thiên tai ở cấp 1.
Trong chiều 19 và chiều 20/7 các tỉnh Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Trong khi đó, Trung Bộ sẽ duy trì tình trạng nắng nóng trong nhiều ngày tới. Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài tám tiếng mỗi ngày, từ 10-18 giờ, nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.
Dự báo thời tiết trong hai ngày cuối tuần (20-21/7):

Phía Tây Bắc Bộ ngày 20/7 trời nắng, riêng hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 21/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phía Đông Bắc Bộ ngày 20/7, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, có mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 21/7 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội ngày 20/7 nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 21 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các địa phương từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt.
Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục