Dự báo thời tiết ngày 15/10: Mưa diện rộng ở Trung Bộ, nguy cơ lũ lớn

09:18' - 15/10/2016
BNEWS Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa tiếp diễn trong ngày 15/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, trọng tâm mưa từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, có mưa to đến rất to.
Dự báo thời tiết ngày 15/10: Mưa diện rộng ở Trung Bộ, nguy cơ lũ lớn. Ảnh minh họa: Đức Thọ - TTXVN
Thượng lưu các sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), sông Gianh, sông Kiến Giang (Quảng Bình) sẽ xuống chậm và có khả năng lên trở lại. Mực nước hạ lưu các sông tiếp tục lên. 
Đến chiều nay (15/10), mực nước ở sông Ngàn Sâu còn trên báo động 3 là 2 m, sông Gianh trên báo động 3 là 1m, sông Kiến Giang trên báo động 3 là 0,4 m. Vì vậy, lưu vực các sông này tiếp tục trong vùng cảnh báo nguy cơ ngập lụt cùng khả năng lũ lớn, lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 
Ở các khu vực khác, trong ngày 15/10, các tỉnh, thành Tây Nguyên và Nam Bộ từ sáng đến chiều trời hầu hết nắng ráo. Nhiệt độ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau từ 31-32 độ C. Ở Tây Nguyên dịu hơn, Playku hay Buôn Ma Thuột đều không quá 30 độ C. Sau 15 giờ mưa dông sẽ xuất hiện trên diện rộng và có nơi mưa vừa, mưa to kèm nguy cơ lốc xoáy và gió giật nguy hiểm. Các vùng trũng thấp ven sông và cửa biển Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Nam có khả năng xảy ra ngập úng do mưa kết hợp với triều cường lên cao. 
Với miền Bắc, buổi sáng Thủ đô Hà Nội cũng như khu vực Nam đồng bằng có lúc có mưa rào, trời se lạnh với mức nhiệt 24-25 độ C. Đến trưa chiều khả năng vẫn còn mưa ngắt quãng. Nhiệt độ tại Hà Nội cũng như các thành phố Hải Phòng, Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) trong khoảng 26-28 độ C. Các thành phố ở phía Tây Bắc Bộ như thành phố Sơn La, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) trời tạnh ráo, có lúc hửng nắng, nhiệt cao hơn 28-31 độ C. 
Trên biển, bão Sarika đang cách đảo Lu Zon (Philippin) khoảng 440 km về phía Đông Đông Nam. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và tiếp tục mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 16/10, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 11-12, vùng gần tâm bão đi qua cấp 13-14, giật cấp 15-16. Biển động dữ dội. 
Gió Đông Bắc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ đang giảm dần, ngày hôm nay còn cấp 5 nhưng vẫn cảnh báo lốc xoáy trong mưa dông. Vùng biển huyện đảo Hoàng Sa cũng chung cảnh báo thời tiết xấu là mưa dông, gió giật và lốc xoáy. Huyện đảo Trường Sa có mưa dông rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10 km, gió cấp 4-5./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục