Du học sinh từ Nga về không có khả năng lây nhiễm

11:25' - 17/11/2020
BNEWS Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ngày 17/11, anh P.N.M, du học sinh ở Nga về, vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ngày 17/11, anh P.N.M., du học sinh ở Nga về, vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không có khả năng lây nhiễm cho người khác. Đến nay, 50 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần (F1) với P.N.M đều cho kết quả âm tính.
Như tin TTXVN đã đưa, anh P.N.M. (21 tuổi, sinh viên du học tại Nga), có địa chỉ thường trú tại ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là bệnh nhân COVID-19 số 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Xét nghiệm lần 2 của anh M. vào ngày 25/8 tại Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 25/8 đến ngày 17/9.
Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó chỉ có một lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, tức ngay sau khi nhập viện. Còn 6 lần xét nghiệm được thực hiện từ ngày 30/8 đến ngày 15/9 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Sau khi xuất viện, anh P.N.M. tiếp tục tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Sau khi hết thời gian cách ly, anh M. đi học tại Trường Đại học Hà Nội, ở lớp YEC, khóa 20. Khi đi học, anh M. ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp. Hết giờ học, anh M. về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Ngày 7/11, anh P.N.M. vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, bác sỹ chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.
Ngày 14/11, bệnh nhân sốt 39 độ, người mệt mỏi, vào khám lần 2 và được Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 cho kết quả anh M. dương tính SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, sau đó Bộ Y tế đã có thông tin khẳng định: Xét nghiệm của anh P.N.M. bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương ngày 15/11 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục