Du khách nước ngoài hoãn thăm đảo Bali vì núi lửa hoạt động

21:04' - 05/10/2017
BNEWS Hầu hết du khách hoãn chuyến đi Bali là do các cuộc họp, hội nghị và triển lãm đều hủy lịch hoạt động khi núi lửa Agung phun trào.
Hành khách rời Bali vì lo ngại núi lửa phun trào. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Hiệp hội các Nhà hàng và Khách sạn Indonesia (PHRI) dự đoán khoảng 70.000 du khách nước ngoài sẽ hoãn chuyến thăm đến hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali của nước này trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 tới, do núi lửa Agung phun trào.
Ông Tjokorda Oka Artha Ardana Sukawati, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bali, cho biết theo dữ liệu thu thập được từ một số khách sạn ở Bali, hầu hết du khách hoãn chuyến là do các cuộc họp, hội nghị và triển lãm đều hủy lịch hoạt động.
Hiện nay, khu vực cảnh báo nguy hiểm đã được mở rộng ra bán kính 12 km tính từ miệng núi lửa. Các điểm đến du lịch ngoài bán kính này vẫn được coi là an toàn.
Tháng Mười thường là mùa cao điểm của ngành du lịch ở Bali. Tỷ lệ thuê phòng của các khách sạn thường đạt mức bình quân 65% trong khu vực Nusa Dua, quận Badung - khu vực có nhiều bãi biển đẹp với những nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng.
Thống đốc Bali, ông Made Mangku Pastika đã kêu gọi du khách hãy đến thăm Bali mà không nên do dự vì hòn đảo nghỉ mát này vẫn an toàn, cho dù có núi lửa hoạt động.
Trong cuộc họp với các bên liên quan đến du lịch và các công ty khai thác du lịch, Thống đốc Pastika khẳng định núi Agung phun trào chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến 28 ngôi làng nằm trong bán kính 12 km, trong khi 50 ngôi làng còn lại và các điểm đến du lịch khác ở Bali vẫn an toàn, trong đó có các điểm tham quan chính của Bali, như Nusa Dua, Kuta và Sanur.

>>>Indonesia: Hơn 34.000 người sơ tán đề phòng núi lửa Agung phun trào

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục