Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc dẫn đầu khu vực Đông Nam Á

15:13' - 18/12/2023
BNEWS Dự kiến hết tháng 12, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 420.000 lượt khách.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), đơn vị thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc cho biết: Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2023 đạt 386.921 lượt khách, bằng 74% so với cùng kỳ năm 2019 và bằng 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến hết tháng 12, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 420.000 lượt khách.

 

Với số lượng khách này, Việt Nam là quốc gia có lượng khách đứng thứ 5 trong số các quốc gia có khách du lịch tới Hàn Quốc. Đặc biệt, lần đầu tiên, Việt Nam chiếm vị trí số một với lượng khách tới Hàn Quốc nhiều nhất trong các quốc gia Đông Nam Á.

Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc đạt được nhiều thành tựu nổi bật từ thị trường Việt Nam. Tính đến hết tháng 11/2023, 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, 16 đoàn có trên 300 khách, tăng 167%. Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 4 lần so với năm 2022. Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về khách du lịch MICE đến Hàn Quốc.

Trong năm nay, với mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai nhiều hoạt động nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, với động lực là Năm Du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã nỗ lực tiếp thị tích cực tới các thị trường ở cự ly trung bình như các nước khu vực Đông Nam Á.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải Du lịch Hàn Quốc, qua đó vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO. Giải thưởng gồm các hạng mục: “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Ấn tượng”, “Đối tác Sáng tạo”, “Chương trình của năm” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng du lịch MICE Hàn Quốc 2023 được troa bao gồm ba hạng mục: “Đối tác Kim cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc”.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam dự kiến năm nay đạt khoảng 3.600 nghìn lượt, Hàn Quốc trở thành quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước COVID-19, Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị.

Năm 2024, cùng với Năm Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc dự kiến tập trung quảng bá “Top 100 địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn nhất”; khai mạc các sự kiện "K - Tourism Roadshow” để giới thiệu sức hấp dẫn của Hàn Quốc tại các đô thị lớn trên toàn thế giới, trong đó có các thành phố của Việt Nam.

KTO nâng tầm sức cạnh tranh của du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động phát triển sản phẩm theo từng địa phương - liên kết với sân bay địa phương, các hoạt động tìm kiếm, phát hiện nội dung du lịch Hàn Quốc. Các chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như: Du lịch địa phương, trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), du lịch cao cấp.

Đặc biệt vào tháng 1/2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa Đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự, là minh chứng về năng lực tổ chức những sự kiện quốc tế quy mô lớn của Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục