Dự kiến lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ từ 78-80 nghìn lượt

12:53' - 22/04/2022
BNEWS Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ ngày 30/4-1/5 năm nay, sản lượng ngày cao nhất tại cảng hàng không Nội Bài sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ từ 78 – 80 nghìn lượt khách.
Đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sản lượng vận chuyển nội địa tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đang phục hồi mạnh sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Với đà tăng như hiện nay, dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ ngày 30/4-1/5 năm nay, sản lượng ngày cao nhất tại cảng sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ từ 78 – 80 nghìn lượt khách; trong đó, chủ yếu là sản lượng quốc nội.
Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của cảng, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách ý một số nội dung để không bị chậm, nhỡ chuyến bay.
Cụ thể, khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại nhà ga hành khách Nội Bài. Hành khách di chuyển bằng taxi sẽ không phải bận tâm về luồng di chuyển tại nhà ga cũng như tiết kiệm thời gian tìm vị trí đỗ tại bãi đỗ xe nhà ga hành khách T1 vốn rất đông vào các ngày cao điểm.
Thêm vào đó, hệ thống 17 doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại cảng đã cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cam kết đảm bảo đủ phương tiện (xe taxi, xe hợp đồng, xe buýt …) phục vụ hành khách trong tất cả khung giờ, kể cả sáng sớm hay đêm muộn.
Hành khách cũng hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đặc biệt, hành khách chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi tàu bay.
Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.
Cùng với đó, khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in. Hiện nay, số lượng hành khách tự làm check-in khi làm thủ tục tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ từ 30 - 35%.
Bên cạnh đó, hành khách phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không trong dây chuyền phục vụ. Lực lượng nhân viên tuyến đầu đã được tăng cường để sẵn sàng hỗ trợ hành khách, từ nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ mặt đất, hãng hàng không…
“Mặc dù dịch COVID-19 đã phần nào được kiểm soát song, hành khách tuân thủ 5K, khai báo y tế trên phần mềm PC-COVID…”, lãnh đạo sân bay Nội Bài chia sẻ.
Về phía Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ tốt dịp cao điểm nghỉ lễ, cảng đã triển khai chuẩn bị sẵn sàng áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 28/4/2022 theo chỉ đạo của Cục Hàng không quốc tế Nội Bài. Đồng thời, tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục