Du lịch Canada đối mặt 3 khó khăn lớn trong năm tới

14:39' - 28/12/2021
BNEWS Bộ trưởng Du lịch Canada Randy Boissonnault cảnh báo có thể cần một thời gian dài nữa du khách quốc tế mới quay trở lại quốc gia Bắc Mỹ này.
Dịch vụ du lịch, khách sạn và nhà hàng nằm trong số những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Du lịch Canada Randy Boissonnault cảnh báo có thể cần một thời gian dài nữa du khách quốc tế mới quay trở lại quốc gia Bắc Mỹ này.

Ông Randy Boissonnault cho biết Destination Canada - tổ chức xúc tiến du lịch của Canada - đã tập trung tiếp thị du lịch trong nước trong thời gian đại dịch.

Ở Canada, du lịch nội địa chiếm 78% chi tiêu cho du lịch. Trong khi khách quốc tế chi tiêu trung bình 1.047 đô la Canada (CAD, hơn 800 USD) cho mỗi chuyến du lịch, chi tiêu của khách du lịch nội địa không bằng 1/4 số tiền trên.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Canada, bà Beth Potter cho biết du lịch nội địa là một bước quan trọng để hỗ trợ ngành du lịch quay trở lại hoạt động, nhưng nó không thể bù đắp được khoảng trống doanh thu do sự ngừng trệ của du lịch quốc tế.

Nếu so với thời điểm trước đại dịch, chi tiêu nội địa giảm 40% và chi tiêu của khách du lịch quốc tế giảm tới 87%.

Theo bà Beth Potter, lĩnh vực du lịch đối mặt với ba thách thức lớn trong năm 2022. Một là việc tồn tại cho đến khi du khách quay trở lại. Hai là ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế đang triển khai đối với hoạt động đi lại. Cuối cùng là sự thiếu hụt lao động do đại dịch.

Theo Destination Canada, năm 2020 khi Canada đóng cửa biên giới đối với khách quốc tế, lĩnh vực du lịch đã buộc phải cho nghỉ việc khoảng 43% lực lượng lao động, tức khoảng 900.000 việc làm./.

>>>Chuyên gia Canada kêu gọi dùng khẩu trang N95 làm khẩu trang tiêu chuẩn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục