Du lịch châu Á – Thái Bình Dương sẽ phục hồi 50% mức trước đại dịch trong năm nay

08:35' - 14/03/2023
BNEWS Theo ước tính của Oxford Economics, lượng khách du lịch trên toàn khu vực trong năm nay sẽ bằng 50% mức của năm 2019, và sự phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch sẽ lùi tới năm 2025 hoặc 2026.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn đánh giá của Oxford Economics ngày 13/3 cho biết khách du lịch dự kiến sẽ trở lại nhiều hơn trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, mặc dù lạm phát vẫn còn cao và các rào cản cơ cấu có thể sẽ khiến ngành công nghiệp quan trọng này vẫn còn cách xa mức trước đại dịch COVID-19.

 

Theo ước tính của Oxford Economics, lượng khách du lịch trên toàn khu vực trong năm nay sẽ bằng 50% mức năm 2019, và sự phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch sẽ lùi tới năm 2025 hoặc 2026.

Ông James Lambert, giám đốc tư vấn kinh tế của Oxford Economics châu Á, đánh giá thế giới nói chung đang ghi nhận sự phục hồi đáng kể từ đáy sâu đại dịch COVID-19 nhưng tại châu Á – Thái Bình Dương, sự phục hồi diễn ra chậm hơn. Nguyên nhân theo ông một phần vì lạm phát vẫn đang gia tăng trên toàn thế giới khiến nhiều người phải cân nhắc về số tiền sẵn sàng bỏ ra cho du lịch.

Bên cạnh đó, các nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vẫn còn sự phụ thuộc quá lớn vào khách du lịch Trung Quốc, trong khi quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn tồn đọng thủ tục cấp thị thực và năng lực chuyến bay còn hạn chế.

Theo ông Rajit Sukumaran, giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts, “sự ngạc nhiên thú vị” về việc Trung Quốc mở cửa trở lại vào cuối năm ngoái vẫn chưa dẫn đến sự gia tăng lớn về lượng khách đến trong khu vực, mặc dù những nơi như Bali, Indonesia và một số điểm du lịch của Việt Nam sẽ sớm chứng kiến lượng du khách nhiều hơn.

Ông Sukumaran  cũng nói rằng năm nay là thời điểm tốt để các công ty khách sạn tập trung phát triển nhân sự nội bộ và phục vụ nhiều hơn cho những sở thích đang thay đổi của khách hàng.

Dữ liệu khảo sát gần đây của Booking.com chỉ ra rằng khách du lịch muốn những điều khác biệt trong chuyến đi của họ so với trước thời đại dịch COVID-19. Theo Laura Houldsworth, giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Booking.com, điều đó phần nào nói lên sở thích của khách du lịch về trải nghiệm cá nhân hóa hơn và khám phá những địa điểm mới mà họ chưa từng cân nhắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục