Du lịch của cố đô Kyoto (Nhật Bản) hồi sinh sau đại dịch

15:40' - 04/07/2022
BNEWS Hàng triệu lượt du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á từng tới chợ Nishiki ở cố đô Kyoto của Nhật Bản trước khi các hạn chế nhằm kiểm soát dịch được thực hiện hai năm trước.

Việc Nhật Bản mở cửa cho du lịch đại trà trong thập niên qua đã tạo động lực lớn cho nền kinh tế, khi một con số kỷ lục là 32 triệu lượt khách đã tới Nhật Bản vào năm 2019 và chi khoảng 38 tỷ USD. Tuy nhiên, điều này cũng gây phàn nàn về những hành vi chưa đẹp tại các địa điểm như các ngôi đền ở Kyoto.

Được biết đến với những con phố chật hẹp, tập trung các quán trà và nhà trọ truyền thống, Kyoto bị ảnh hưởng lớn nhưng cũng dễ thở hơn nhiều khi vắng du khách nước ngoài.

Khi đồng yen ở mức thấp nhất trong hơn hai thập niên và ngành du lịch toàn cầu hồi sinh, các khách sạn và các cửa hàng bánh kẹo truyền thống ở Kyoto sẽ chờ đón sự gia tăng mạnh lượng du khách. Tuy nhiên, chỉ một số du khách tới nơi này khi Nhật Bản chỉ cho phép lượng nhỏ du khách nhập cảnh sau khi nới lỏng các hạn chế vào tháng Sáu.

Thủ tướng Fumio Kishida thực hiện chính sách nới lỏng từng bước các hạn chế. 

Đồng yen yếu hấp dẫn khách du lịch, với vé khứ hồi từ Tokyo tới Kyoto bằng tàu cao tốc hiện có giá tương đương 196 USD, so với mức 244 USD vào giai đoạn bùng nổ lượng du khách ba năm trước, nhưng cũng khiến Chính phủ Nhật Bản đứng trước vấn đề giá điện và nhiên liệu tăng.

Theo hãng nghiên cứu Teikoku Databank, số khách sạn đóng cửa trên khắp nước Nhật trong năm 2021 tăng lên mức cao nhất trong 5 năm và ngành du lịch Kyoto chịu tác động lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục