Nhật Bản nới lỏng cảnh báo đi lại đối với 34 nước

09:28' - 02/07/2022
BNEWS Chính phủ Nhật Bản ngày 1/7 đã nới lỏng cảnh báo đi lại đối với 34 nước liên quan đến đại dịch COVID-19, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ...

Chính phủ Nhật Bản ngày 1/7 đã nới lỏng cảnh báo đi lại đối với 34 nước liên quan đến đại dịch COVID-19, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như không yêu cầu người dân ở Nhật Bản phải hạn chế các chuyến đi không cần thiết đến những nước này.

 

Cùng ngày, Nhật Bản cũng hạ thêm 1 mức cảnh báo đi lại đối với Pháp, Đức, Italy, cùng 11 quốc gia châu Âu khác, xuống mức thấp nhất trong thang cảnh báo gồm 4 cấp độ. Hiện có khoảng 70 quốc gia và vùng lãnh thổ được Nhật Bản đưa vào danh sách cảnh báo đi lại Cấp độ 1 này.

Nhật Bản nới lỏng cảnh báo đi lại với Hàn Quốc 2 ngày sau khi hai nước nối lại các chuyến bay giữa sân bay Gimpo của Seoul và sân bay Haneda của Tokyo, vốn bị ngưng trệ sau hơn 2 năm do các hạn chế phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện vẫn còn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn nằm trong mức cảnh báo đi lại Cấp độ 2, trong đó có 16 nước ở châu Á và châu Đại Dương, và 27 nước châu Âu. Trong danh sách cảnh báo đi lại Cấp độ 3 hiện có 41 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục