Du lịch đang ấm lên, nhiều hoạt động quảng bá sẽ được xúc tiến
Theo Tổng Cục du lịch tình hình du lịch Việt Nam đang tiếp tục đà phục hồi. Cụ thể, tháng 7/2022 Việt Nam đón 352,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 49% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022 đón 954 nghìn lượt, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ.
Với kết quả này, tăng trưởng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm đạt trung bình 62%/tháng. Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất với 196,2 nghìn lượt. Trong 10 thị trường hàng đầu có 4 thị trường ở khu vực Đông Bắc Á, 4 thị trường ở Đông Nam Á, cùng với Mỹ, Úc. Các thị trường từ châu Âu đang phục hồi với tốc độ khá nhanh.
Thị trường du lịch nội địa Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự nhộn nhịp. Lượng tìm kiếm về du lịch trong tháng 7/2022 tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 trước khi mở cửa du lịch. Tp. Hồ Chí Minh là điểm đến nhận được lượng tìm kiếm nhất của du khách nội địa.
Để thu hút du khách đến Tp. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch trong những tháng cuối năm 2022 và liên tục cập nhật đến cộng đồng doanh nghiệp, bên cạnh tiếp tục đổi mới sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ có tín hiệu khai thác tốt trong thời gian qua.
Đặc biệt, trong thời gian tới, ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu, khảo sát và xác định Bộ tiêu chí cụ thể và có lộ trình khai thác, phát triển những loại hình sản phẩm, dịch vụ thế mạnh trên địa bàn thành phố. Song song đó, ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh liên kết vùng theo chiều sâu và mang tính đặc trưng, ngoài những sản phẩm, dịch vụ riêng của từng địa phương liên kết. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh sẽ đồng hành doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, đào tạo nguồn nhân lực, thủ tục hành chính...
Sau Tp. Hồ Chí Minh có thể kể đến, xếp thứ 2 là đảo ngọc Phú, tiếp theo là các điểm đến trọng điểm du lịch như Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.
Từ đầu năm đến nay, số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ tăng nhanh.
Về triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, các chuyên gia cho rằng số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch quay trở lại hoạt động tăng cao. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động 6 tháng đầu năm trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.
Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động. Số lao động đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực dịch vụ tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 19,7%; dịch vụ việc làm, du lịch tăng 20,7%.
Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, từ 50% - 75%. Cùng xu hướng này, nhu cầu du lịch nội địa cũng như du lịch outbound của khách Việt cũng đang gia tăng nhanh trong mùa du lịch hè năm nay.
Để tiếp túc thu hút khách lượng khach quốc tế tới Việt Nam trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch đã cùng với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không và các điểm đến lên kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung vào các thị trường gần khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu…
Ngành du lịch tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch tham gia, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế JATA (JATA Tourism Expo) tại Nhật Bản (22-25/9/2022). Đây là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu trong khu vực, tập trung thu hút khách du lịch Nhật Bản, một trong những thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hội chợ Du lịch thế giới WTM (World Travel Market) tại Vương quốc Anh (7-9/11/2022); các lễ hội, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan - Trung Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ, Úc...) đón các đoàn FAM/Press từ các thị trường trọng điểm đến Việt Nam./.
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Đánh thức tiềm năng du lịch Bến Tre - Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa]() Kinh tế & Xã hội Kinh tế & Xã hộiĐánh thức tiềm năng du lịch Bến Tre - Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa07:54' - 31/07/2022 Tại Bến Tre, mỗi đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch đã và đang định hình cho mình một sản phẩm mang tính đặc trưng, nổi bật để tạo nên thương hiệu riêng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Đánh thức tiềm năng du lịch Bến Tre - Bài 1: Phát triển du lịch gắn với tài nguyên bản địa]() Kinh tế & Xã hội Kinh tế & Xã hộiĐánh thức tiềm năng du lịch Bến Tre - Bài 1: Phát triển du lịch gắn với tài nguyên bản địa07:53' - 31/07/2022 Phong cảnh hữu tình, không khí mát mẻ với những vạt dừa xanh bạt ngàn đã trở thành tiềm năng, lợi thế cho "ngành công nghiệp không khói" ở Bến Tre. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Kết nối tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái]() Hàng hoá Hàng hoáKết nối tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái18:57' - 29/07/2022 Các doanh nghiệp cho rằng, để kết nối tiêu thụ, yêu cầu đối với nông sản phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật như: sản xuất theo quy trình VietGAP, LobalGAP hoặc tiến tới đạt tiêu chuẩn Organic. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Phát triển bền vững du lịch cộng đồng tại Sa Pa]() Kinh tế & Xã hội Kinh tế & Xã hộiPhát triển bền vững du lịch cộng đồng tại Sa Pa07:57' - 29/07/2022 Lào Cai là một trong những tỉnh đầu tiên của Việt Nam áp dụng mô hình phát triển du lịch cộng đồng gắn với xóa đói, giảm nghèo cho cộng đồng các dân tộc thiểu số. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt]() DN cần biết DN cần biếtHỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt16:05' Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số]() DN cần biết DN cần biếtHải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số15:57' Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa]() DN cần biết DN cần biếtQuảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa11:06' Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số]() DN cần biết DN cần biếtKết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số17:12' - 30/10/2025 Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân]() DN cần biết DN cần biếtTây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân15:28' - 30/10/2025 Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam]() DN cần biết DN cần biếtKhai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam13:14' - 30/10/2025 Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ]() DN cần biết DN cần biếtDoanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ09:29' - 30/10/2025 Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Cơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu]() DN cần biết DN cần biếtCơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu15:56' - 29/10/2025 Chương trình "Go Global" được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ hành trang, năng lực và công cụ hỗ trợ để tự tin bước ra thị trường toàn cầu. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu]() DN cần biết DN cần biếtBao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu12:36' - 29/10/2025 Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện là hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025. 

 “Venice thu nhỏ” giữa lòng Phú Quốc. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
“Venice thu nhỏ” giữa lòng Phú Quốc. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN Đến với vẻ đẹp bất tận của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thái Hòa. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Đến với vẻ đẹp bất tận của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thái Hòa. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN Thác Bản Giốc đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: Thái Hòa
Thác Bản Giốc đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: Thái Hòa 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    