Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Gợi ý những điểm đến trong ngày gần Hà Nội (Phần 1)

14:22' - 05/04/2017
BNEWS Dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn đã có ý tưởng đi đâu chưa?. Nếu như không kịp lên kế hoạch đi chơi xa, bạn có thể tham khảo một số những điểm vui chơi ngắn ngày ngay gần Hà Nội.
Lên kế hoạch du lịch 30/4 và 1/5 gần Hà Nội. Ảnh: Travel + Leisure

Dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè du ngoạn những điểm du lịch gần Hà Nội. Với quãng đường đi không quá xa và không tốn nhiều thời gian, bạn vừa có thể tận hưởng không gian thoáng đãng ở những điểm du lịch dưới đây và vui chơi quên mệt mỏi cùng gia đình và bạn bè.

1. Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải. Ảnh: Mytour

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, theo đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, rồi rẽ vào quốc lộ 2 khoảng 10km đến thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), từ đây rẽ phải theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km, du khách sẽ đến khu du lịch hồ Đại Lải nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh. Đây là địa điểm du lịch 30/4 và 1/5 lý tưởng cho du khách.  

Khu du lịch hồ Đại Lải có khí hậu ôn hòa, mát mẻ do được dãy Tam Đảo và các ngọn núi Cột Cờ, Mỏ Quạ, Thằn Lằn... che chắn.

Bãi tắm hồ Đại Lải trong Flamingo Resort. Ảnh: Mytour

Sau khi ngắm cảnh hồ Đại Lải, du khách chỉ mất 3 phút ngồi ca nô hoặc 10 phút ngồi thuyền để ra thăm đảo Ngọc nằm ở giữa hồ. Những du khách thích sự lãng mạn có thể chọn hình thức đạp vịt ra đảo, vừa tận hưởng cảm giác thư thái giữa mênh mông sông nước vừa có cơ hội khám phá nhiều cảnh quan kỳ thú xung quanh hồ.

Đảo Ngọc trước đây mang tên “đảo Chim” bởi có hàng trăm loài chim từ khắp nơi về làm tổ. Hiện nay, đảo đã được quy hoạch thành một khu resort với nhiều hạng mục kiến trúc đa dạng và dịch vụ du lịch hấp dẫn như cắm trại, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, phòng hát karaoke...

Bạn có thể nghỉ 1 đêm tại các resort ở Đại Lải dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Ảnh: Flamingo Dai Lai Resort

2. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng thời nay. Ảnh: Gốm sứ bát tràng

Không ai là không biết đến một làng nghề nổi tiếng từ lâu đã cho ra đời những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị, đó là làng Gốm Bát Tràng. Bát Tràng giờ đây đã không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống.

Nghệ nhân làm gốm. Ảnh: Halo! VietNam

Chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven con sông Hồng thơ mộng, êm đềm. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn.

Đến Bát Tràng, ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm, bạn còn có thể tự tay làm nên những sản phẩm. Hơn nữa, dịch nặn gốm tại đây giờ rất nhiều. Hoạt động du lịch này rất thích hợp đối với các em nhỏ đấy.

Đến đây, bạn có thể tự tay làm một sản phẩm gốm để mang về lưu giữ. Ảnh: ELLE

3. Làng cổ Đường Lâm

Cổng làng Mông Phụ. Ảnh: Duonglamvillage

Không xa Hà Nội là bao, Làng Cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006.

Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, có thể nói làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật khiến cho nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch của Hà Nội.

Hình ảnh những ngôi nhà lát gạch đỏ cổ kính . Ảnh: Duonglamvillage

Tới đây, bạn hãy chụp ảnh đẹp cùng với những con đường lát gạch cổ kính.

4. Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn được ví như Hạ Long thu nhỏ của Hà Nội. Ảnh: Toidi.net

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Quan Sơn được ví như ‘Hạ Long thu nhỏ’ của Hà Nội. Hồ Quan Sơn là một điểm du lịch thú vị trong dịp 30/4 và 1/5, là một trong nhiều lựa cho chuyến đi một ngày quanh Hà Nội.

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen...

Du lịch Hồ Quan Sơn dịp 30/4 và 1/5 là lựa chọn đúng đắn. Ảnh: iVIVU

5. Khu du lịch Đồng Mô

Nằm cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, sân gôn quốc tế, Khu du lịch Đồng Mô được coi là điểm du lịch lý tưởng của du khách với không gian đẹp có gần 1.200ha diện tích mặt hồ và 21 hòn đảo lớn nhỏ hình thành tour du lịch khép kín với nhiều loại sản phẩm du lịch đặc sắc.

Khu du lịch Đồng Mô. Ảnh: Sontinh Camp

Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng khoảng 200 ha, nằm trong vùng chân núi Ba Vì, các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ. Nhiều gia đình thường đến Đồng Mô vào những ngày cuối tuần để vui chơi hòa cùng thiên nhiên với nhiều hàng cây xanh ngắt.

Khu du lịch được chia làm 3 khu nhỏ với những đặc sản du lịch khác nhau, tạo thành “tour” du lịch khép kín mà ở đó hội tụ đủ 3 yếu tố khiến những người yêu thiên nhiên ưa thích: Nghỉ ngơi thư giãn, giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Nếu đến đây dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể nghỉ chân ở đâu một đêm để có thêm thời gian vui chơi, xa rời những tấp nập đông đúc ở Hà Nội nhé!

>>>Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Gợi ý những điểm đến trong ngày gần Hà Nội (Phần 2)

>>> Làm sao để có chuyến du lịch hoàn hảo trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

>>> Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt

>>> Cẩm nang du lịch Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục