Du lịch hè 2022 vào mùa cao điểm tour
Hoạt động của hầu hết đơn vị trong ngành du lịch trên địa bàn Thành phố đang vào mùa phục vụ hè 2022 cùng với nhu cầu của người dân tăng trở lại sau thời gian dài ngưng trệ vì dịch COVID-19.
* Doanh thu lữ hành tăng 30,8% Trong tình hình kinh tế chung của Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động thương mại dịch vụ đến tháng 6/2022 tiếp tục phục hồi, tăng trưởng rất khả quan so với thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh. Thành phố Hồ Chí Minh có độ phủ vaccine cao với cách tiếp cận linh hoạt, hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 đã làm tiền đề vững chắc để kinh tế hồi phục, trong đó hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại.Theo Cục Thống kê Thành phố, doanh thu lữ hành trên địa bàn tháng 6/2022 đạt 845 tỷ đồng và tăng 30,8% so với tháng trước (tháng cùng kỳ ngưng hoàn toàn). Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành đạt 3.534 tỷ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ.
Tương tự, dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 6 ước đạt 8.113 tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 230,7% so với cùng kỳ.
Liên quan đến thị trường du lịch hè 2022, Công ty du lịch Vietravel đưa ra dự báo tháng 7 hàng năm mới là giai đoạn cao điểm mùa nghỉ hè, nhất là đối với phân khúc nhóm khách gia đình và doanh nghiệp. Các gia đình có xu hướng đặt tour tuyến, mua sản phẩm và dịch vụ khá sớm nhưng phải đến thời gian tháng 7 mới đi tour khi sinh viên, học sinh đã hoàn thành các kỳ thi.Dự báo của Vietravel cũng chỉ ra rằng, mùa du lịch hè 2022 vẫn sẽ kéo dài sự sôi động đến tháng 8. Tương tự, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022 và con số này có thể cao hơn do nhu cầu trên thị trường du lịch vẫn đang tăng mạnh.
Theo kết quả khảo sát nhu cầu thị trường của Lữ hành Saigontourist, ngoài những dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác...) dành cho doanh nghiệp sẽ bùng nổ và đang tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho mùa hè 2022.
Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, hè là mùa cao điểm nhất trong năm nên Lữ hành Saigontourist tập trung mọi nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực nhằm đa dạng hóa loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp tình hình thị trường hiện nay, đáp ứng tối đa và tốt nhất nhu cầu của từng khách hàng.Lữ hành Saigontourist đặc biệt quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, đảm bảo cam kết về chất lượng dịch vụ, và sự an toàn, an tâm, hài lòng cho khách hàng của công ty. Bên cạnh đó, tập trung khai thác tối đa du lịch hè cũng là cách để Lữ hành Saigontourist phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện của hệ thống 18 chi nhánh trên toàn quốc cùng hơn 900 nhân sự hiện có của công ty. Riêng sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Lữ hành Saigontourist như du lịch MICE liên tục được làm mới và nâng cao tính sáng tạo trong các hoạt động team-buildings và sự kiện gala dinner, hội nghị.
* Sản phẩm trọn gói hút kháchNgay từ đầu mùa du lịch hè 2022, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tung ra hàng loạt tour tuyến trọn gói và những sản phẩm này đã phát huy hiệu quả hút khách. Trong đó, các đơn vị này ưu tiên chuẩn bị xây dựng và tung sản phẩm sớm, phù hợp xu hướng của thị trường, đáp ứng yêu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá, lịch sử, ẩm thực...
Cùng với cung cấp đa dạng loại hình dịch vụ vé máy bay, khách sạn, resort trong và ngoài nước, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành còn đảm bảo hỗ trợ thủ tục như làm visa cho du khách. Chùm tour trong nước của doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành...trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã phủ khắp tỉnh, thành phố trên cả nước với số ngày tour trung bình từ 3 đến 8 ngày.Theo diễn biến thị trường du lịch hè 2022, đến thời điểm này, xu hướng phổ biến của tour du lịch nội địa là du lịch biển, du lịch vùng cao Đông Tây Bắc, du lịch xanh về nguồn hướng đến thiên nhiên và du lịch cộng đồng. Còm chùm tour du lịch nước ngoài hiện đã triển khai phổ biến đến hơn 25 quốc gia trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Anh - Scotland, Dubai - Abu Dhabi, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Hy Lạp, Nam Phi, Singapore, Thái lan...với hành trình từ 4 đến 11 ngày.
Đặc biệt, nhằm mang đến khách hàng thêm nhiều tiện ích, ưu đãi, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành...đã chủ động mở gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...Song song với quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm, doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm online. Với sự xuất hiện trên sàn thương mại điện tử, khách hàng có cơ hội mua sắm sản phẩm, dịch vụ du lịch tiết kiệm, dịch vụ thuận tiện, đa dạng hóa phương thức chọn hàng hóa, thanh toán linh hoạt...
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, sau khi kết thúc năm học gia đình cho các con về quê chơi khoảng 2 tuần, sau đó cả gia đình sẽ cùng đi du lịch hè vào cuối tháng 7/2022. Đây là thời điểm thị trường du lịch đã bớt cao điểm nhưng gia đình cũng quyết định mua sản phẩm trọn gói để đảm bảo chất lượng và an toàn trong suốt hành trình du lịch cho các con. Cùng quan điểm, anh Văn Sơn, cư ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, ở những thời điểm bình thường, cả nhóm bạn phổ biến chọn điểm đến và đặt phòng để có hành trình tour tự do, nhưng trong mùa du lịch hè năm nay thì lựa chọn mua sản phẩm trọn gói của doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành...Bởi khi thị trường du lịch vào mùa cao điểm, tại một số điểm đến khó đảm bảo được nguồn nhân lực phục vụ và chất lượng sản phẩm cung ứng nên sử dụng sản phẩm trọn gói hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ du khách giải quyết cách vấn đề phát sinh. Ngoài ra, mùa hè là một trong những mùa du lịch cao điểm hàng năm, nên nhiều điểm đến quá tải dẫn đến việc đặt chỗ, mua vé... cũng có thể gặp khó khăn nên nếu không nắm rõ thủ tục, quy định tại điểm đến.
Theo báo cáo về "Mức độ sản sàng trở lại du lịch của du khách Việt" do Công ty cung cấp các giải pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu cho ngành du lịch và khách sạn - The Outbox Company (Outbox) vừa phát hành, điểm sáng trong xu hướng tâm lý là du lịch bắt đầu lạc quan hơn về tình hình tài chính của bản thân và nhịp sống bắt đầu bình thường cũng khiến họ bớt lo ngại hơn về ảnh hưởng của dịch bệnh.Du lịch nội địa vẫn đóng vai trò quan trọng trong lộ trình phục hồi của ngành du lịch, với đa phần du khách có xu hướng ưa chuộng du lịch biển đảo hoặc nghỉ dưỡng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Ngành du lịch đang từng bước phục hồi và phát triển mới
19:56' - 05/07/2022
Thời gian gần đây các hoạt động du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại tại các địa phương trên cả nước.
-
Kinh tế tổng hợp
Đà Nẵng, Hà Nội và TP. HCM được chọn là thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á
10:52' - 05/07/2022
Trong danh sách Những thành phố du lịch tốt nhất Đông Nam Á 2022 có Đà Nẵng (Việt Nam), Kuala Lumpur (Malaysia), Hà Nội (Việt Nam), Chiang Mai (Thái Lan), TP Hồ Chí Minh (Việt Nam).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33' - 13/07/2025
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32' - 13/07/2025
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.