Du lịch Hong Kong (Trung Quốc) phục hồi mạnh mẽ

09:09' - 19/03/2024
BNEWS Từ tháng 1-2 vừa qua, 7,8 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Hong Kong (Trung Quốc), tương đương 73% so với trước dịch bệnh, tức là cùng kỳ năm 2018.

Ngày 18/3, Cục Phát triển du lịch Hong Kong (Trung Quốc) đã tổ chức gỡ báo chí và cho biết từ tháng 1-2 vừa qua, 7,8 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Hong Kong, tương đương 73% so với trước dịch bệnh, tức là cùng kỳ năm 2018. Trong cùng thời gian đó, lượng du khách từ Đông Nam Á đến Hong Kong cũng đã quay trở lại mức 98% so với trước dịch bệnh.

 
Trong số du khách đến thăm Hong Kong, thị trường Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á vẫn là nguồn khách chính. Theo Cục Phát triển Du lịch Hong Kong, các công viên giải trí rất được du khách Đông Nam Á ưa chuộng, ngoài ra, gần 1/4 du khách Đông Nam Á lựa chọn “tour kết hợp Hong Kong và Macau”. Cùng với năng lực vận tải hàng không tiếp tục tăng, số lượng hành khách tại nhiều thị trường đồng loạt tăng lên và tỷ trọng hành khách trên các chặng đường dài cũng tiếp tục tăng.

Về khách Trung Quốc, từ tháng 1-2, tỷ lệ du khách nghỉ qua đêm là 45%, tăng 6 điểm phần trăm so với trước dịch; tỷ lệ du khách từ ngoài tỉnh Quảng Đông là 28%, tăng 7 điểm phần trăm so với trước đại dịch. Cục Phát triển du lịch Hong Kong ước tính số du khách đến Hong Kong năm nay sẽ khoảng 46 triệu lượt người, tăng 35% so với năm 2023. Thời gian lưu trú trung bình của du khách ở Hong Kong là khoảng 3 đêm và mức tiêu dùng bình quân đầu người là khoảng 5.800 HKD (khoảng 18 triệu đồng Việt Nam), tức là tương đương như năm 2019.

Về việc tăng cường quảng bá tại các thị trường có đông nguồn khách du lịch, Cục Phát triển du lịch Hong Kong sẽ tiếp tục quảng bá Hong Kong như một điểm đến du lịch “thân thiện với người Hồi giáo” và hợp tác với ngành này để tăng cường hơn nữa cơ sở hạ tầng cho du lịch Hồi giáo. Ngoài ra, Cục Phát triển du lịch cũng sẽ tăng cường quảng bá du lịch đối với các thị trường mới như các nước thuộc Khu vực hợp tác vùng Vịnh và Việt Nam. Cục Phát triển du lịch cũng sẽ tiếp tục quảng bá du lịch tàu biển để mang lại nguồn du lịch đa dạng hơn cho Hong Kong.

Bên cạnh đó, Cục Phát triển du lịch có kế hoạch thường xuyên tổ chức các màn trình diễn pháo hoa và máy bay không người lái với các chủ đề và thiết kế trong các dịp nghỉ lễ và sự kiện quy mô lớn, dự kiến sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động và sẽ tổ chức vào một ngày cố định hàng tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục