Du lịch Malaysia tự tin đạt mục tiêu trong năm 2024

11:42' - 12/02/2024
BNEWS Du lịch Malaysia tự tin đạt được 27,3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài nhờ một số yếu tố hỗ trợ, bao gồm tài trợ phù hợp với chuyến bay thuê chuyến của chính phủ, chương trình miễn thị thực.

Du lịch Malaysia tự tin đạt được 27,3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm 2024 nhờ một số yếu tố hỗ trợ, bao gồm tài trợ phù hợp với chuyến bay thuê chuyến của chính phủ, chương trình miễn thị thực và tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

 

Tổng giám đốc Du lịch Malaysia Ammar Abd Ghapar cho biết, năm ngoái có hơn 20 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến Malaysia, vượt mục tiêu 19,1 triệu lượt khách du lịch.

Ông khẳng định, việc tài trợ kết hợp chuyến bay thuê chuyến là rất quan trọng để tăng tần suất các chuyến bay đến Malaysia, đồng thời bày tỏ hy vọng việc hỗ trợ cho những chuyến bay thuê chuyến quốc tế sẽ khuyến khích các hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay thuê chuyến nội địa hơn.

Bộ trưởng Ammar cho biết, các khoản trợ cấp cho các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đặc biệt sẽ phải dựa trên một số điều khoản và điều kiện về tần suất các chuyến bay…tuy nhiên ngành du lịch đã nhận thấy có nhiều tín hiệu tích cực kể từ khi bổ sung 40 chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Malaysia kể từ tháng 1.

Đề cập đến chương trình miễn thị thực nhập cảnh có hiệu lực từ ngày 1/12/2023, ông Ammar cho biết lượng khách Trung Quốc và Ấn Độ đến Malaysia đã tăng vọt.

Theo trang trip.com, lượng khách du lịch đến Malaysia vào dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng 53,9% so với năm ngoái, đồng thời cho biết Du lịch Malaysia đã nhắm tới việc thu hút khoảng 200.000 lượt khách du lịch từ Trung Quốc mỗi tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục