Malaysia phát động chương trình trí tuệ nhân tạo cho người dân

08:57' - 17/01/2024
BNEWS Ngày 16/1, tại Đại học Putra Malaysia, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim phát động Chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) cho người dân.

Chương trình được thực hiện thông qua Bộ Kinh tế với sự hợp tác của Intel Malaysia.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Kinh tế Rafizi Ramli cho biết, Chương trình là một sáng kiến khác của chính phủ nhằm thu hẹp khoảng cách về trình độ kỹ thuật số của người Malaysia.

Ông nhấn mạnh, đối với sinh viên, chương trình này có thể cung cấp cái nhìn tổng quan cơ bản về thế giới AI nhằm thu hút sự quan tâm của họ để tham gia và xây dựng sự nghiệp hơn nữa trong lĩnh vực này.

Đối với phần còn lại của cộng đồng, chương trình này có thể cung cấp hiểu biết cơ bản về AI để có thể hiểu rõ hơn rằng công nghệ có thể mang lại lợi ích to lớn cho mỗi cá nhân.

Ông cho rằng sự hiểu biết cơ bản về công nghệ AI sẽ mở ra cơ hội đào sâu kiến thức về công nghệ. Điều này là rất cần thiết trong thế giới số.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Intel Malaysia AK Chong cho biết AI không chỉ là một tuyệt tác công nghệ mà còn là động lực quan trọng của nền kinh tế.

Cô nói: "Hãy tưởng tượng AI như một cầu nối, kết nối mọi cá nhân với một thế giới đầy cơ hội, bất kể xuất thân hay hoàn cảnh. Đây là trọng tâm của chương trình nhằm trao quyền cho người Malaysia với những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Anwar kêu gọi công chức và sinh viên tham gia chương trình càng sớm càng tốt. Ông cũng kêu gọi các lãnh đạo trường đại học đảm bảo rằng tất cả sinh viên tại các cơ sở tương ứng của họ đều tham gia chương trình kéo dài 4 tiếng về những kiến thức cơ bản về AI thông qua trang web.

Anwar cũng muốn tất cả các Tổng giám đốc của các cơ quan chính phủ nộp báo cáo trình độ hiểu biết về AI cho các bộ tương ứng trong vòng một tháng. Ông nhấn mạnh: “Đây là một nỗ lực liên bộ, liên ngành. Do vậy, sẽ là một tổn thất rất lớn cho chúng ta nếu không tận dụng tối ưu”, đồng thời khẳng định ông cũng sẽ tham dự chương trình tối nay.

Chương trình trí tuệ nhân tạo là một chương trình tự học trực tuyến được thiết kế để nâng cao hiểu biết và nhận thức của công chúng về AI. Ai cũng có thể học ở bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.

Trải nghiệm học tập thú vị và mang tính tương tác được cung cấp thông qua hai phần là AI Aware và AI Appreciate. AI Aware giới thiệu và thảo luận về các trường hợp sử dụng AI cũng như làm sáng tỏ những nhầm lẫn thường gặp về AI.

Trong khi AI Appreciate đề cập nhiều hơn về ứng dụng và tác động của AI trong các ngành và nhắm đến những người muốn nâng cao kiến thức về AI.

Chương trình này có thể được truy cập thông qua cổng thông tin www.ai.gov.my và nhắm mục tiêu một triệu người tham gia trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục