Tập đoàn Hàng không Malaysia Bhd dự kiến mở rộng đội bay

08:30' - 12/02/2024
BNEWS Tập đoàn Hàng không Malaysia Bhd (MAG) dự kiến mở rộng đội bay thêm 12 máy bay, bao gồm cả chiếc Airbus 330-900 (A330neo) đầu tiên được giao vào quý III năm nay.
 

MAG cho biết họ đã ký biên bản ghi nhớ với Airbus, Rolls-Royce và Avolon vào tháng 8/2022 về việc mua 20 chiếc A330neo dự kiến được giao dần đến năm 2028, trong đó 10 chiếc được mua trực tiếp từ Airbus theo thỏa thuận bán và cho thuê lại với Avolon, 10 chiếc còn lại được thuê trực tiếp từ Avolon.

Theo tập đoàn, A330neo sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động cho đội bay, cũng như cho phép hãng giải quyết các mục tiêu về môi trường bằng cách giảm tới 25% mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Việc mua lại cũng nhấn mạnh cam kết của tập đoàn khi tìm cách cung cấp sự hiện đại và nâng cao tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, cũng như đảm bảo hỗ trợ cho sự phát triển sau đại dịch của ngành hàng không Malaysia.

Giám đốc điều hành tập đoàn MAG Izham Ismail chia sẻ rằng việc đưa vào sử dụng chiếc A330neo đầu tiên trong quý III năm nay là bước đi dần thay thế đội máy bay A330ceo và đưa vào hoạt động trên mạng lưới khắp châu Á, châu Đại Dương và Trung Đông.

Ông cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục hướng các khoản đầu tư vào những nỗ lực phù hợp về mặt chiến lược, với các trụ cột chính hướng tới phục vụ nhu cầu của khách hàng, bao gồm sự tiện nghi hiện đại và dịch vụ ăn uống.

Ngoài ra, tập đoàn sẽ trang bị thêm 6 chiếc A350-900 bắt đầu từ năm 2026 để đảm bảo tiêu chuẩn hóa cabin và trải nghiệm cao cấp cho hành khách phù hợp với cabin A330neo mới, cũng như củng cố hơn nữa sáng kiến hiện đại hóa đội bay của tập đoàn.

MAG hiện sở hữu đội bay gồm 104 máy bay thông qua các công ty con Malaysia Airlines, Firefly, MASwings và MASkargo.

Theo tuyên bố của MAG, tập đoàn này hi vọng sẽ tiếp nhận 4 chiếc A330neo trong năm nay, cùng với 8 chiếc Boeing 737-8 để hỗ trợ các yêu cầu phát triển mạng lưới của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục