Du lịch ngoài không gian sẽ được thực hiện vào năm tới?

19:41' - 16/08/2019
BNEWS Công ty vũ trụ Virgin Galactic ngày 15/8 đã công bố Sứ mệnh Kiểm soát cũng như lịch trình cho các chuyến bay thử nghiệm cuối cùng trước khi triển khai dịch vụ đưa hành khách lên không gian.
Trong ảnh (tư liệu): Hệ thống điều khiển bay của Virgin Galactic tại sân bay vũ trụ ở New Mexico, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hiện Virgin Galactic đã phát triển tàu vũ trụ Unity và đã hai lần phóng thử nghiệm đưa hành khách lên không gian thành công.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại sân bay vũ trụ Spaceport America ở bang New Mexico (Tây Nam nước Mỹ) ngày 15/8, Giám đốc điều hành George Whitesides tuyên bố: "Hôm nay là một ngày trọng đại để thông báo về sự sẵn sàng hoạt động của sân bay vũ trụ".

Theo ông, dự kiến chuyến du hành chính thức đầu tiên sẽ được thực hiện "vào năm tới" với những hành khách trả phí để được du lịch ngoài không gian.

Trên thực tế, Spaceport America nằm tại vùng sa mạc Jornada del Muerto (thuộc bang New Mexico) đã được cấp giấy phép hoạt động vào năm 2008 và chủ sở hữu - tỷ phú người Anh Richard Branson - đã khai trương sân bay này 3 năm sau đó.

Vụ tai nạn năm 2014 khiến một phi công thiệt mạng và hệ quả là dự án du lịch không gian của Virgin Galactic bị đình lại mặc dù đã có hơn 600 người từ khoảng 60 quốc gia đăng ký tham gia, trong đó có cả những gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục