Du lịch nội địa Indonesia nhiều khả năng không đạt mục tiêu năm 2023

08:19' - 12/11/2023
BNEWS Indonesia sẽ không đạt được mục tiêu thu hút du khách nội địa trong năm 2023, trong bối cảnh tốc độ hồi phục của “ngành công nghiệp không khói” không như kỳ vọng.
Kemenparekraf- Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia - cho biết nhiều khả năng quốc gia này sẽ không đạt được mục tiêu thu hút du khách nội địa trong năm 2023, trong bối cảnh tốc độ hồi phục của “ngành công nghiệp không khói” không đạt như kỳ vọng.

Thứ trưởng Kemenparekraf Vinsensius Jemadu cho hay mục tiêu ban đầu của Chính phủ là đón 1,2-1,4 tỷ lượt du khách nội địa. Tuy nhiên, sau khi đánh giá các số liệu, việc đạt được mục tiêu này sẽ “rất khó khăn”.
 
Do vậy, Chính phủ Indonesia đã đặt mục tiêu mới là thu hút ít nhất 1 tỷ lượt du khách nội địa trong năm nay và tìm ra các giải pháp tối ưu để có thể đạt 1,2-1,4 tỷ lượt du khách nội địa vào năm tới, bằng với mục tiêu ban đầu đặt ra cho năm 2023.

Theo Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS), quốc gia Đông Nam Á này đã đón 626,09 triệu lượt du khách nội địa trong chín tháng kể từ đầu năm nay, tăng 12,81% so với cùng kỳ năm ngoái song vẫn thấp hơn con số của cả năm 2022 là 734,86 triệu lượt.

Dữ liệu của BPS cho thấy số lượt du khách nội địa trong 9 tháng của năm 2023 đã vượt con số 527,59 triệu lượt của năm 2019. Trong đó, 74% tổng số lượt khách du lịch nội địa được ghi nhận tại đảo Java. Tuy vậy, du lịch nội địa vẫn chưa đạt được tốc độ phục hồi mong đợi.

Ông Vinsensius nói: “Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng ngành du lịch sẽ quay trở lại bình thường trong năm nay, song các động lực địa chính trị và kinh tế thế giới đã tác động đến sự phát triển của du lịch nội địa”, đồng thời cho hay tình hình tài chính của người dân Indonesia hiện vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Hơn nữa, du lịch hàng không vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, với nhiều chuyến bay và đường bay chưa được mở lại với mức độ trước đại dịch. Tần suất chuyến bay giảm kéo dài đã khiến giá vé máy bay trở nên “rất đắt đỏ”. Kemenparekraf bày tỏ kỳ vọng rằng hàng không nội địa sẽ phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch chậm nhất là vào năm 2025.

Đối với khách du lịch quốc tế, theo dữ liệu của BPS, Indonesia đã đón khoảng 8,5 triệu lượt khách trong 9 tháng kể từ đầu năm 2023, cao hơn mức 5,88 triệu lượt của cả năm 2022. Năm nay, quốc gia Đông Nam Á này đặt mục tiêu thu hút ít nhất 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục