Du lịch Phú Quốc vào mùa mưa có làm chuyến đi chơi của bạn buồn chán không?

14:09' - 25/03/2022
BNEWS Du lịch Phú Quốc vào mùa mưa sẽ có những ưu nhược điểm cho chuyến đi chơi của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa mưa.

Thời tiết trên đảo Phú Quốc luôn trong trạng thái mát mẻ, dễ chịu và trong lành. Tuy nhiên, không phải vì thế mà du khách không kiểm tra tình hình thời tiết trước khi lên lịch du lịch Phú Quốc. Bởi vì Phú Quốc cũng như mọi miền đất nước, có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa bão.

Vậy du lịch Phú Quốc vào mùa mưa có làm chuyến đi chơi của bạn buồn chán không?

Mùa mưa Phú Quốc là vào tháng nào?

Mùa mưa Phú Quốc chính là vào những tháng mùa hè và mùa thu của miền Bắc. Tức là vào khoảng tháng 5 đến tháng 11. Vào khoảng thời gian này, Miền Bắc có thời tiết rất lạnh, còn riêng Phú Quốc thì mưa nhiều và dễ mưa. Vào những tháng từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm, Phú Quốc không chỉ dễ có mưa mà những trận mưa thường to, thậm chí có gió mạnh, sóng lớn. 

Có nên đi du lịch Phú Quốc mùa mưa không?

Vậy có nên đi du lịch Phú Quốc mùa mưa hay không? Hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm và nhược điểm nếu lựa chọn thời điểm này nhé:

Du lịch Phú Quốc mùa mưa có ưu điểm gì?

Đây là thời điểm hiếm có khi có thể ngắm nhìn một Phú Quốc không quá ồn ào, náo nhiệt. Bạn sẽ không phải bon chen mua vé hay chật vật chờ xếp hàng để chụp ảnh nữa.

Bên cạnh đó, giá cả dịch vụ cũng sẽ giảm nhiều so với mùa cao điểm. Các phòng nghỉ, khách sạn, khu du lịch thường sẽ có những combo, voucher giảm giá mạnh. Bạn sẽ không lo việc hết phòng hay phải chi một giá quá đắt đỏ cho đêm nghỉ của mình nữa. 

Nếu đi du lịch Phú Quốc mùa mưa  bạn sẽ có cơ hội được ngâm mình, tận hưởng làn nước trong lành, vẻ đẹp yên bình của Bãi Sao và bãi Khem. Bởi 2 bãi tắm này chỉ có thể tắm trong khoảng thời gian mùa mưa thôi nha.

Mùa mưa Phú Quốc là thời điểm sinh trưởng của các loại nấm, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món đặc sản từ nấm và có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè của mình. 

 

Những nhược điểm khi du lịch Phú Quốc mùa mưa

Nhược điểm lớn nhất khi du lịch Phú Quốc mùa mưa là thời tiết mưa nhiều, đôi khi xuất hiện bão lớn. Vì vậy bạn cần theo dõi dự báo thời tiết trước khi ra khỏi nhà, đồng thời mang theo ô dù hoặc áo mưa để tránh những cơn mưa rào đột ngột nhé. 

Việc di chuyển tàu thuyền, cano trong mùa mưa khá nguy hiểm. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đi nhé. 

Thời tiết Phú Quốc trong mùa mưa khiến bạn không thể tham gia các hoạt động ngoài trời như: lặn san hô, bơi lội…

Kinh nghiệm khi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa 

Nếu các bác chọn khách sạn để vừa ở vừa tắm biển thì nên chọn phía Đông như khu Hàm Ninh, Bãi Sao, Bãi Khem nha.

Nếu không ở mà chỉ tắm thì bãi Sao là lựa chọn lý tưởng nhất nhen. Tắm vùng sóng phía Tây rất nguy hiểm vì sóng ngầm chảy ra sẽ cuốn người theo luôn nha.

Đi tour: nếu đi tour đảo thì những ngày xảy ra áp thấp gần hoặc bão thì làm ơn huỷ và ở nhà. Vào những ngày thường vẫn đi tour ngon lành.

Tuy nhiên nên chọn cano có mui (SB) để tránh sóng tạt và mưa bất chợt. Tour cạn có thể chọn 3 hướng: 1 là phía Bắc Vinwonder và Safari. 2 là hướng Bãi Sao - Nhà Tù - Thiền Viện - Suối Tranh. 3 là đi Cáp treo Hòn Thơm.

Có nên đi Rạch Vẹm không? Nếu bạn là tip người thích cái đẹp và lười chỉnh ảnh thì không nên đi vì nó không đẹp vào những tháng mưa tiếp theo này đâu nha. Sao biển là sao biển bắt chứ không phải sao biển tự nhiên như mùa khô.

Mùa mưa thì đi chụp ảnh Sống ảo ở đâu?

Mình thấy các tháng tiếp Theo sẽ mưa nhiều nên mình gợi ý cho các điểm sau để sống ảo mà không cần nắng hay mặt trời vẫn có ảnh đẹp:

- 1 là Sunset Sanato (vé vào cổng 100k không có giá trị quy đổi).

- 2 là Hòn Thơm vé khứ hồi 400k. 3 là khu JW Mariot đẳng cấp vé vào cổng 500k được quy đổi thành món uống và ăn có đơn giá dưới 500k.

Ăn uống Phú Quốc những ngày mưa

- Khu An Thới có: Haỉ sản Lóc Cóc, Út Hà, A Chọn, Dê Ngọc Hà, Bò Tơ Đông Nhi, Gỏi cá trích nhà hàng Gió Biển, Hoàng Hôn bãi Đất Đỏ.

- Khu Trung Tâm Làng Chài Cầu Cảng (ngày gió bão không mở) Ra Khơi, Búp, Xin Chào…

- Khu Hàm Ninh có Bé Ghẹ, Thuận Kiều.

- Khu Bắc Đảo Gành Dầu & VinPearl có Quán Quen, Biên Hải Quán, Phúc Ngân.

Quán Cafe tại Phú Quốc cho ngày mưa

- Trung tâm có HD Cafe, Oscar, Like Coffee, Chuồn Chuồn, Sơn Trà Hill.

- An Thới có Phụng Hưng Boutique.

- Bắc Đảo có Rock Island, Gành Dầu.

Bar đi chơi buổi tối

- Trung tâm có Quốc Quỳnh 2, Skie Bar, Queens Night.

- Bắc Đảo có Beer Club khu Almaz đối diện VinOASIS.

Mua hải sản Phú Quốc ở đâu?

- Trung tâm có chợ Dương Đông.

- Hàm Ninh có chợ Hàm Ninh.a

- An Thới có Chợ Cầu Sấu, chợ và cảng An Thới.

- Bắc có chợ Gành Dầu khu Chuồng Vich.

Trên đây là một vài gợi ý dành cho chuyến đi chơi Phú Quốc mùa mưa. Bên cạnh đó, khi đi du lịch, bạn vẫn phải đeo khẩu trang và thực hiện 5K bởi dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn trên cả nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục