Du lịch quốc tế có thể giảm tới 70% trong năm 2020

06:32' - 29/05/2020
BNEWS Du lịch quốc tế được dự báo sẽ giảm tới 70% trong năm 2020 do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch quốc tế sẽ giảm tới 70% trong năm nay, đánh dấu sự sụt giảm lớn nhất của "ngành công nghiệp không khói" kể từ khi du lịch bắt đầu thống kê số liệu tăng trưởng từ những năm 1950.

Theo Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) Zurab Pololikashvili, dự đoán trên được đưa ra dựa vào giả định rằng các nước trên thế giới sẽ dần mở cửa biên giới kể từ tháng 8 tới.

Đầu tháng này, UNWTO cho biết các biện pháp hạn chế đi lại nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19, và việc các sân bay và biên giới quốc gia phải đóng cửa, đã đẩy du lịch quốc tế chìm sâu vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 70 năm qua.

UNWTO dự báo số lượng khách du lịch quốc tế có thể giảm 60-80% trong năm 2020 do dịch bệnh. Số khách đến đã giảm 22% trong 3 tháng đầu năm nay, và giảm 57% trong riêng tháng 3, trong đó châu Á và châu Âu phải chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất.

Các doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành du lịch cũng đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.

Các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như thành phố Pompeii ở Italy, Nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem đã mở lại trong những ngày gần đây, song các biện pháp hạn chế đi lại khiến nhiều khu vực vẫn vắng bóng du khách.

Ngành du lịch đóng góp khoảng 10% Tổng sản phẩm (GDP) toàn cầu và cung cấp 10% việc làm trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục