Du lịch Thái Lan gặt hái "trái ngọt" nhờ chính sách từ chính phủ

13:59' - 06/07/2024
BNEWS Du lịch Thái Lan đã gặt hái những thành tựu đáng kể trong sáu tháng đầu năm 2024 nhờ các chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết từ ngày 1/1-30/6, Thái Lan đã đón khoảng 17,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hơn 825 tỷ baht (khoảng 22,64 tỷ USD).

Năm quốc gia có đông du khách tới thăm Thái Lan nhất là Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nga. Chỉ trong tuần cuối cùng của tháng Sáu, đã có 660.000 lượt khách du lịch quốc tế tới “xứ sở Chùa Vàng”, đánh dấu mức tăng 2,98% so với tuần trước đó.

Để duy trì động lực này, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tiếp tục quảng bá du lịch thông qua chính sách “Khơi ngòi Du lịch Thái Lan” (IGNITE Thailand’s Tourism). Theo đó, TAT tập trung vào các thành phố lớn và liên kết chúng với các điểm đến hấp dẫn khác, bắt đầu từ các tỉnh phía Đông Bắc như Nakhon Ratchasima, nơi mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, bao gồm du lịch tự nhiên, văn hóa và lịch sử.

TAT đặt mục tiêu biến Nakhon Ratchasima trở thành Thành phố 3 Di sản UNESCO đầu tiên và duy nhất ở Thái Lan, bao gồm Trạm nghiên cứu môi trường Sakaerat, Khu liên hợp rừng Dong Phayayen-Khao Yai và Công viên địa chất Khorat.

Ngoài ra, TAT đang hợp tác với chuỗi cửa hàng POP MART để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan-Trung Quốc thông qua dự án “Lễ chào mừng LABUBU”.

Bên cạnh đó, Bộ Du lịch và Thể thao cũng dự kiến lượng khách du lịch quốc tế tới Thái Lan sẽ tăng nhờ các yếu tố như mức độ phổ biến của video âm nhạc mới “ROCKSTAR” của ca sĩ “quốc bảo Thái Lan” Lisa và kỳ nghỉ Hè ở châu Âu.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng của nước này và những nỗ lực hợp tác giữa các ngành nhằm tiếp tục vực dậy ngành du lịch, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách du lịch và cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho mọi người dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục