Du lịch Thái Lan thiệt hại đáng kể do lũ lụt

07:00' - 30/08/2024
BNEWS Việc một số điểm tham quan tại Thái Lan đóng cửa do lũ lụt đã khiến khoảng 57.000 du khách không thể đi du lịch theo lịch trình, gây ra thiệt hại 200 triệu baht.

Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh của Thái Lan ước tính đã gây ra thiệt hại cho ngành du lịch nước này khoảng 491 triệu baht (14,4 triệu USD), trong khi chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ giảm 200 triệu baht (5,8 triệu USD).

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao tạm quyền của Thái Lan, ông Sermsak Pongpanich cho biết các số liệu trên được đưa ra bởi một ủy ban mới được thành lập để theo dõi tác động của lũ lụt, đặc biệt là ở các tỉnh Phayao, Nan, Phrae, Sukhothai và Uttaradit, những địa phương đều phải đối mặt với tình trạng lũ lụt kết hợp lở đất.

Việc một số điểm tham quan đóng cửa đã khiến khoảng 57.000 du khách không thể đi du lịch theo lịch trình, gây ra thiệt hại 200 triệu baht. Bên cạnh đó, việc đóng cửa tạm thời các điểm tham quan do lũ lụt tại một số địa phương cũng khiến nhiều công nhân lâm vào tình trạng thất nghiệp.

Các khách sạn ở Nan chịu tác động tồi tệ nhất khi công suất phòng khách sạn trung bình giảm xuống còn 5% trong các ngày 25 và 26/8, từ mức bình thường là 70% vào thời điểm này trong năm. Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn tại Sukhothai giảm từ 40% xuống 16% và tại Phrae giảm từ 60% xuống 30%.

 

Các khách sạn tại Chiang Rai cũng báo cáo mức giảm nhẹ từ 65% xuống 60% vào hôm 27/8, trong khi các khách sạn tại Phayao chứng kiến mức giảm từ 65% xuống 30% vào cuối tuần trước, trước khi cải thiện lên 55% vào ngày hôm qua.

Chính phủ Thái Lan cũng mất khoảng 24 triệu baht (705.000 USD) tiền thuế do du lịch tại các điểm tham quan đột ngột bị dừng hoạt động.

Ông Sermsak cho biết Bộ Du lịch và Thể thao, cùng với Tổng cục Du lịch Thái Lan đang chuẩn bị một kế hoạch phục hồi cho các khu vực bị ảnh hưởng để khôi phục hoạt động du lịch ngay khi tình hình trở nên tốt hơn.

Ông lưu ý thêm rằng chính quyền các địa phương sẽ công khai mức độ sẵn sàng của từng điểm đến thông qua những kênh trực tuyến, cùng với các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ khách sạn, nhà hàng đến hàng không để kích cầu du lịch.

Các hoạt động và lễ hội liên quan đến du lịch sẽ được điều chỉnh lại thời gian, chẳng hạn như Giải chạy Marathon Amazing Nan, đã được hoãn lại đến ngày 20/10 thay vì diễn ra từ ngày 25/8 như lịch trình được đưa ra trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục