Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá - Bài cuối: Khai thác cơ hội mùa du lịch cao điểm

15:06' - 04/06/2022
BNEWS Theo số liệu do Travelner công bố, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2022 chiếm hơn 65% so với tổng số lượng của toàn quý I/2022.

Ngành Du lịch đang vào giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè, do đó nhiều địa phương trên cả nước và đơn vị hoạt động trong ngành đã nắm bắt cơ hội "vàng" để tung ra những tour tuyến du lịch độc đáo, kèm theo chương trình ưu đãi ấn tượng.

 

Thị trường du lịch hè chưa bao giờ có mức giá khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn như năm nay, cũng như nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách.

Theo cộng đồng doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, những tín hiệu tích cực trên thị trường cho phép dự đoán về một mùa du lịch hè 2022 có sức mua tăng cao và là cơ sở để ngành du lịch tái cơ cấu lại sản phẩm, dịch vụ và nguồn nhân lực.

Tín hiệu thị trường tích cực 

Theo số liệu do Travelner công bố, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2022 chiếm hơn 65% so với tổng số lượng của toàn quý I/2022.

Trong tháng 4/2022, Travelner đã ghi nhận lượt du khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước, nhờ vào việc mở lại nhiều đường bay quốc tế.

Đây là tín hiệu đáng khích lệ và là dấu hiệu khởi sắc cho ngành du lịch Việt Nam sau thời gian dài bị "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hiện tại, Việt Nam có lợi thế là chính sách thị thực (visa) đã khá thông thoáng dành cho khách du lịch; quy định y tế với người nhập cảnh đã phù hợp với bối cảnh mới, nên đây là thời điểm hội tụ đầy đủ các điều kiện để du lịch phục hồi và tạo đà tăng trưởng trở lại.

Tuy vậy, trong mùa cao điểm du lịch sắp tới, ngành Du lịch cần có những điều chỉnh hợp lý và kịp thời để đón đầu làn sóng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, cũng như phục vụ thị trường khách nội địa. Điển hình, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trong đời sống trở nên vô cùng phổ biến đã và đang mở ra rất nhiều cơ hội cho ngành du lịch.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vấn đề “quá tải” được xử lý nhờ vào nền tảng booking online (đặt tour trực tuyến) giảm áp lực cho hệ thống phòng vé truyền thống. Ngoài ra, xu hướng chuyển đổi số giúp khách hàng có thể tiếp cận thông tin dễ dàng và tiện lợi hơn trong thanh toán mà không cần phải giao dịch trực tiếp tại quầy vé.

Ông Bùi Đức Tuệ, Giám đốc điều hành Travelner cho biết, đơn vị luôn sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp lữ hành trong nước để làm nhịp cầu nối, đưa sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Cụ thể, để phối hợp cùng chính sách của ngành du lịch trong phục hồi, phát triển và kích cầu du lịch Việt, Travelner thực hiện chương trình Khuyến mãi hè 2022 như tặng Bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm chi phí điều trị COVID-19, với mức quyền lợi cao dành cho các chặng bay từ quốc tế đến Việt Nam hoặc Việt Nam đi quốc tế.

Với chương trình khuyến mãi này, Travelner mang đến giải pháp kịp thời cho du khách quốc tế, đáp ứng được tâm lý “cuồng chân” của du khách quốc tế mong muốn trở lại Việt Nam du lịch và khám phá. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện thuận lợi, góp phần kích cầu, tăng tính cạnh tranh của ngành du lịch Việt trên thị trường quốc tế.

Cùng quan điểm, ông Phạm Hùng Việt, Phó Giám đốc thương mại Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cho hay, trước những tín hiệu phục hồi và phát triển tích cực thời gian qua, hè 2022 được dự báo sẽ là giai đoạn mà nhu cầu đi lại, du lịch của du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tăng.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ nguồn lực như tăng cường đội tàu bay mới, tiện nghi, đưa ra sản phẩm mới cho khách hàng khi các chuyến đi trở lại…

Vietjet cũng lên kế hoạch tăng thêm chuyến bay phục vụ mùa du lịch cao điểm hè, kết nối những điểm đến du lịch hấp dẫn trong, ngoài nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… hay nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ…

Ngay trong mùa hè này, hàng loạt đường bay mới kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc với những điểm đến mới như Nagoya, Fukuoka, Mumbai - Ấn Độ của Vietjet sẽ cất cánh, ngoài những đường bay đã được khôi phục.

Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietjet đã đề xuất và đang phối hợp để đồng hành cùng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” với sáng kiến sơn tàu bay mang biểu tượng du lịch của thành phố, sáng tác bài hát riêng và đồng hành cùng hoạt động quảng bá du lịch…

Sẵn sàng phục vụ du lịch hè

Đánh giá sự khác biệt lớn nhất của mùa hè 2022 là sự bùng nổ rất sớm của các chương trình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác...), Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè năm nay. Đồng thời, con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước vẫn đang tăng mạnh.

Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE được Lữ hành Saigontourist liên tục làm mới và nâng cao tính sáng tạo trong hoạt động team-buildings và sự kiện Gala dinner, hội nghị.

Đối với chùm tour du lịch trong và ngoài nước khởi hành định kỳ, Lữ hành Saigontourist đã sớm chuẩn bị xây dựng hơn 160 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng của thị trường, đáp ứng yêu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá, lịch sử, ẩm thực.

Chùm tour trong nước hiện đã phủ khắp tỉnh, thành phố trên cả nước với số ngày tour trung bình từ 3 - 8 ngày. Còn chùm tour du lịch nước ngoài hiện đã triển khai đến hơn 25 quốc gia trên thế giới, với hành trình từ 4 - 11 ngày.

Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, hè là một trong những mùa cao điểm du lịch nhất trong năm, nên Lữ hành Saigontourist tập trung mọi nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm, phục vụ tối đa và tốt nhất nhu cầu của từng khách hàng.

Lữ hành Saigontourist đặc biệt quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, đảm bảo cam kết về chất lượng dịch vụ, sự an toàn và hài lòng cho khách hàng.

Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist tập trung khai thác tối đa du lịch hè, cũng là cách phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện của hệ thống 18 chi nhánh trên toàn quốc, cùng nguồn nhân lực.

Theo số liệu hiện này, xu hướng phổ biến nhất là tour du lịch biển, du lịch vùng cao Đông Tây Bắc, du lịch xanh về nguồn hướng đến thiên nhiên và du lịch cộng đồng.

Còn bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đã chuẩn bị sẵn sàng sản phẩm tour hè trong nước chất lượng, dịch vụ từ 4 - 5 sao, lồng ghép thêm những tour tuyến, điểm đến mới mang tính trải nghiệm... để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách. Trong đó, chùm tour nội địa nổi bật lên hành trình "Khám phá huyền thoại sông Gâm" mới lạ với nhiều trải nghiệm độc đáo đưa du khách khám phá những thắng cảnh đẹp nức tiếng của vùng Đông Bắc…

Riêng thị trường du lịch nước ngoài, trong tháng 6/20222, Vietravel còn giới thiệu 2 hành trình khám phá "Xứ vạn đảo" Indonesia (5 ngày) bay charter cùng Vietravel Airlines và "Chạm tay đến dải ngân hà" với hành trình khám phá Indonesia mới, giá ưu đãi giúp du khách tiết kiệm nhiều chi phí.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng xu hướng du lịch tự túc của giới trẻ, Vietravel cũng tung ra hơn 100 sản phẩm Free & Easy trong và ngoài nước, gồm: gói dịch vụ lẻ (dịch vụ phòng) và gói combo du lịch (dịch vụ phòng, phương tiện vận chuyển)... có mức giá tốt. Với khoảng 300 tour du lịch trong nước và nước ngoài có chất lượng dịch vụ đảm bảo, cùng mức giá ưu đãi hấp dẫn sẽ đưa du khách đến gần hơn với những hành trình hè.

Báo cáo từ một số công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trung bình mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách đến đăng ký mua tour du lịch trong nước và ngoài nước, với số lượng ngày càng tăng.

Trong đó, nhóm tour du lịch biển đảo, lưu trú khách sạn, resort 4 - 5 sao được du khách đăng ký nhiều nhất, gồm: Hạ Long, Sa Pa, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang…

Ngoài ra, chùm tour miền Tây sông nước, Đà Lạt, Tà Đùng - Đắk Nông, Phan Thiết, khám phá miền rẻo cao Tây Bắc... cũng được nhiều du khách quan tâm lựa chọn bởi giá phù hợp với nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng.

Đối với thị trường du lịch nước ngoài, dòng sản phẩm Đông Nam Á, Đông Bắc Á cũng chiếm ưu thế vượt trội; đồng thời du khách đăng ký tour nhiều nhất vẫn là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Dubai, Sri Lanka…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục