Du lịch thế giới dự kiến tăng 4% năm 2016

16:19' - 19/01/2016
BNEWS Theo Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO), lượng khách du lịch quốc tế trong năm 2015 đã tăng 4,4% và chạm mốc kỷ lục 1,18 tỷ lượt khách, bất chấp những lo ngại về khủng bố.
Du lịch thế giới dự kiến tăng 4% năm 2016. Ảnh: THX/TTXVN.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp ngành du lịch thế giới có nhịp độ tăng trưởng khách quốc tế cao hơn mức tăng trưởng trung bình kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009.
Trong báo cáo đưa ra ngày 18/1, UNWTO cho biết năm qua, lượng du khách quốc tế đến khu vực châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ đã tăng 5%. Riêng khu vực Bắc Phi ghi nhận mức giảm 8%, nơi có một số quốc gia như Tunisia đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cuộc tấn công khủng bố.

Ngành "công nghiệp không khói" tại Tunisia đã suy giảm nghiêm trọng sau vụ tấn công vào bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis hồi tháng 3/2015, và tiếp theo đó là một vụ khác xảy ra ở khu nghỉ dưỡng Sousse hồi tháng Sáu, khiến 59 du khách thiệt mạng.

Theo báo cáo của UNWTO, Pháp vẫn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ, Tây Ban Nha, và Trung Quốc.
Trước đó, UNWTO đã dự đoán lượng khách du lịch trên toàn cầu sẽ tăng 3-4% trong năm 2015, sau khi tăng 4,7% trong năm 2014. Cơ quan này cũng dự đoán lượng du khách quốc tế trong năm nay sẽ tăng 4%.
Mức tăng trưởng số du khách quốc tế ở quy mô toàn cầu được đánh giá là một tín hiệu tích cực đối với toàn thế giới, bởi lĩnh vực du lịch đóng góp ngày càng quan trọng vào việc tạo ra việc làm, thúc đẩy thương mại và đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng và tăng trưởng kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục