Du lịch Tp Hồ Chí Minh từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến

17:17' - 30/07/2025
BNEWS Chiều 30/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố tổng thu du lịch 7 tháng năm 2025 đạt 140.305 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.

Cụ thể, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh tháng 7/2025 đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024 và 7 tháng năm 2025 đạt 4.552.464 lượt, tăng 48%. Khách du lịch nội địa tháng 7/2025 đạt 3.389.721 lượt, tăng 15% và tính 7 tháng năm 2025 đạt 21.723.330 lượt, tăng 8,2%.

Lý giải nguyên nhân tổng thu du lịch đạt được kết quả này, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi hợp nhất, cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố đang nắm giữ một lợi thế là thị trường du lịch siêu lớn, nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao. Trong đó, nguồn khách bao gồm người dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại các khu vực thuộc không gian hành chính mới của thành phố, không chỉ đông đảo về số lượng mà còn được phân hóa rõ theo nhu cầu và hành vi du lịch.

Ngoài ra, khối doanh nghiệp, trường học, tổ chức đoàn thể… cũng là nhóm khách có nhu cầu ổn định quanh năm với những chương trình hội nghị, team building, khảo sát chuyên đề, tour học thuật hoặc nghỉ dưỡng kết hợp đào tạo. Sự hiện diện của những nhóm khách này tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo mô hình chuyên đề, theo khu vực và thời điểm cụ thể.

 

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Du lịch địa phương đang từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến trên địa bàn, đa dạng hóa hình thức trải nghiệm, phát triển chương trình quảng bá riêng cho người dân và khuyến khích mô hình du lịch thường nhật.

Đây vừa là chiến lược phát triển ngành, vừa là cách để làm cho Thành phố Hồ Chí Minh trở nên sống động, dễ khám phá và gần gũi hơn mỗi ngày. Điển hình, hạ tầng giao thông được cải thiện mạnh mẽ với hệ thống tuyến cao tốc kết nối liên vùng, mạng lưới đường thủy và trục chính xuyên suốt từ trung tâm đến vùng ven và biển đang mở rộng không gian tiếp cận cho du khách.

Những sản phẩm du lịch nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày một đêm được thiết kế linh hoạt, dễ đặt, dễ tiếp cận và ít yêu cầu di chuyển xa phù hợp với thói quen nghỉ ngắn nhưng cần chất lượng cao của người dân đô thị hiện đại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục