Du lịch Vân Đồn - một hành trình vạn điểm đến

11:30' - 22/08/2019
BNEWS Quảng Ninh là thủ phủ ăn chơi ở miền Bắc, nhưng có lẽ bạn chưa biết có một cách du hý Quảng Ninh mới lạ và thú vị bắt đầu từ chuyến bay tới Sân bay Vân Đồn, với “vạn điểm đến” chỉ cách đó 1 giờ đi xe.

Quảng Ninh là thủ phủ ăn chơi nổi tiếng miền Bắc, nhưng có lẽ bạn chưa biết có một cách du hý Quảng Ninh hoàn toàn mới lạ và thú vị bắt đầu từ chuyến bay tới Sân bay Quốc tế Vân Đồn, với “vạn điểm đến” chỉ cách đó 1 giờ đi xe.

Đảo Quan Lạn

Tại Quảng Ninh có hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, tuy nhiên không thể không nhắc đến hòn đảo được coi là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ xê dịch khi đến miền Bắc: đảo Quan Lạn, một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh Bái Tử Long.

Cảnh đẹp đảo Quan Lạn

Để di chuyển tới đảo, bạn chỉ cần đón chuyến bay thẳng tới sân bay Vân Đồn, thêm 10 phút di chuyển ra cảng Cái Rồng để đón tàu cao tốc ra đảo Quan Lạn với giá vé 150.000 đồng/lượt. Chuyến du ngoạn giữa biển trời là khởi đầu vô cùng dễ chịu khi ra đảo. Làn nước biếc xanh, thiên nhiên bao la và những đợt sóng biển mát lạnh sẽ thổi bay mọi nỗi buồn và mệt mỏi.
Với gần chục bãi biển tuyệt đẹp trải dài ngút tầm mắt như bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu, bãi biển ngọc, bãi tắm tiên…, Quan Lạn khiến cho bất cứ ai đã đến đều muốn quay trở lại, để tận hưởng cảm giác bềnh bồng trong làn nước xanh mát, hay ngắm mặt trời đỏ rực phủ màu hồng đẹp lạ lên đảo buổi bình minh.

Cảnh đẹp đảo Quan Lạn

Những điểm check-in đẹp tựa trong tranh tại Quan Lạn là Dòng sông đôi bờ cát trắng, Eo Gió… được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.
Các đình, chùa, miếu cổ và lễ hội truyền thống cũng là trải nghiệm văn hóa không nên bỏ qua khi đến Quan Lạn. Bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản ngon tuyệt, đặc biệt là sá sùng - sản vật được coi là "vàng ròng" trên biển nổi tiếng ở Quan Lạn và thử một lần làm ngư dân với các hoạt động thú vị như đánh lưới, cào ngao, đào sá sùng... để tận hưởng chuyến khám phá trọn vẹn.

Bãi Dài
Nếu không muốn ra đảo, bạn có thể tắm biển tại Bãi Dài, chỉ cách sân bay Vân Đồn và thị trấn Cái Rồng khoảng 20 phút đi xe.

Bãi Dài chỉ cách sân bay Vân Đồn và thị trấn Cái Rồng khoảng 20 phút đi xe

Đi dạo trên bãi cát mịn bên bờ biển hoang sơ, chan hòa với thiên nhiên, hay cây cầu gỗ mộc kéo dài từ đất liền ra biển, đầm mình trong làn nước mát trong veo tại Bãi Dài sẽ là trải nghiệm “phải thử”. Đây cũng là điểm check-in đẹp khó cưỡng được các tín đồ "sống ảo" rất yêu thích khi tới Vân Đồn.

Chùa Cái Bầu nằm ngay trên cùng cung đường di chuyển tới Bãi Dài

Mỗi cuối tuần hay khi ngày rằm mồng một, lên chốn thanh tịnh giữa núi và biển khơi, lắng đọng tâm hồn và cầu nguyện bình an cho gia đình, điểm đến này sẽ lưu lại một dấu ấn đầy ý nghĩa cho mỗi du khách khi đến Vân Đồn.

Khu suối khoáng nóng Quang Hanh

Gần Vân Đồn có một địa điểm đặc biệt nhưng rất ít khách du lịch biết tới, chỉ cách sân bay Vân Đồn khoảng 30 phút đi xe, dọc theo Quốc lộ 18. Đó là khu suối khoáng nóng Quang Hanh.

Quang Hanh đang được triển khai xây dựng thành một khu nghỉ dưỡng khoáng nóng theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Với nguồn suối khoáng nóng tự nhiên, chất lượng khoáng được đánh giá là tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, Quang Hanh đang được triển khai xây dựng thành một khu nghỉ dưỡng khoáng nóng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Trong tương lai không xa, bạn sẽ được trải nghiệm hình thức tắm Onsen đặc biệt của Nhật ngay tại Việt Nam. Nhưng ngay từ bây giờ, bạn hoàn toàn có thể khám phá thiên nhiên tuyệt mĩ tại Quang Hanh - nơi được mệnh danh là "tuyệt tình cốc" của Cẩm Phả này.

Từ sân bay Vân Đồn, bạn dễ dàng di chuyển bằng xe bus miễn phí khoảng 45 phút để tới Hạ Long

Chỉ cần ngồi thuyền lướt trên mặt Vịnh, để thiên nhiên tràn ngập quanh bạn trong từng khung hình, từng hơi thở, và tâm hồn thư thái bỏ quên những mệt mỏi, sân si của cuộc sống bận rộn hàng ngày.
Đừng quên thỏa thích tắm biển và vui chơi bên bãi biển Bãi Cháy cát trắng mịn để tận hưởng kỳ nghỉ đúng điệu trên thành phố biển.
Và trải nhghiệm giải trí đích thực tại Sun World Halong Complex với hàng loạt trò chơi hấp dẫn tại công viên nước, công viên Rồng với nhiều thử thách lôi cuốn cho những bạn trẻ ưa vận động, hay thưởng ngoạn cả đất nước Nhật Bản thu nhỏ trên khu đồi huyền bí và check in tại cây cầu Koi đỏ rực đẹp nổi tiếng.
Cuối cùng, hãy thu trọn vào tâm mắt vịnh biển xinh đẹp và thành phố Hạ Long lung linh khi đêm về từ trên cáp treo Nữ Hoàng và vòng quay Mặt trời khổng lồ, để biết vì sao Hạ Long đáng yêu đến thế!./.

Xem thêm:

>>Đến Quảng Ninh - lạc bước ở Vân Đồn

>>Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hồ Nam, Trung Quốc           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục