Dự thảo ngân sách bổ sung của Hàn Quốc vẫn chưa "ngã ngũ"

08:49' - 26/05/2022
BNEWS Các đảng phái tại Hàn Quốc đã thất bại trong việc đạt được thỏa thuận về dự thảo ngân sách bổ sung do chính phủ đề xuất nhằm hỗ trợ các tiểu thương chịu ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19.

Các đại diện của đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền và đảng đối lập Dân chủ đồng hành (DP) trong ủy ban ngân sách Quốc hội đã gặp nhau để thảo luận, song đối thoại đã đổ vỡ chỉ 10 phút sau khi hai bên bất đồng về quy mô ngân sách bổ sung.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất một khoản ngân sách bổ sung trị giá 59.400 tỷ won (47 tỷ USD), trong đó dành 36.400 tỷ won (28,7 tỷ USD) để bù đắp tổn thất mà các tiểu thương hứng chịu do các biện pháp giãn cách xã hội.

 

Theo đề xuất, khoảng 3,7 triệu tiểu thương và các chủ doanh nghiệp siêu nhỏ đủ điều kiện nhận trợ cấp tiền mặt từ 6-10 triệu won/người.

Trong khi đảng PPP ủng hộ kế hoạch của chính phủ về khoản tiền 36.400 tỷ won, đảng DP cho rằng cần phải có khoản ngân sách hỗ trợ lớn hơn cho doanh nghiệp nhỏ.

Cụ thể, đảng DP đề xuất chi hơn 50.000 tỷ won (39,5 tỷ USD) cho các tiểu thương, bao gồm khoản ngân sách giúp bù đắp thiệt hại cho doanh nghiệp và các chương trình cho vay khẩn cấp. Hai đảng dự kiến sẽ tiếp tục đàm phán khi đặt mục tiêu thông qua dự luật trong tháng này.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cũng cam kết chính phủ sẽ nhanh chóng phân bổ ngân sách ngay khi dự luật được thông qua./.

>>Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư mạnh cho năng lượng sạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục