Đưa 65 sản phẩm ra khỏi chương trình OCOP Quảng Ninh

15:50' - 14/01/2020
BNEWS Ban Xây dựng nông thôn mới Quảng Ninh vừa quyết định loại 65 sản phẩm ra khỏi Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) đã được chấp thuận tham gia Chương trình này từ năm 2014 đến nay.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh Thành Đạt – TTXVN

Lý do các sản phẩm này bị loại khỏi chương trình OCOP Quảng Ninh là do không có khả năng hoàn thiện, phát triển hoặc đã ngừng sản xuất.
Trong số này, thành phố Uông Bí có 16 sản phẩm nông nghiệp của 4 hợp tác xã, tổ chức nông nghiệp gồm: thanh long, vải Phương Nam, rượu Linh Chi Yên Tử, su hào, khoai tây, bí xanh, cà chua, dưa chuột… 

Thành phố Hạ Long bị loại 21 sản phẩm (chủ yếu ở khu vực Hoành Bồ) gồm: lá tắm, lá ngâm chân, tai chua sấy khô, bún tỏi đen, mật ong kiều mạch, nước mắm cao đạm Đại Yên…

Còn lại các địa phương như Hải Hà, Ba Chẽ, Móng Cái, Bình Liêu, Cô Tô, Đông Triều, mỗi địa phương có từ 1 đến 10 sản phẩm nông nghiệp bị loại ra khỏi danh sách chương trình OCOP Quảng Ninh.
Nhiều sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, dịch vụ mang thương hiệu OCOP Quảng Ninh bắt đầu có tên trên thị trường trong nước.

Tính đến hết năm 2019, Quảng Ninh có hơn 400 sản phẩm được gắn thương hiệu OCOP gồm các nhóm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, và dịch vụ; trong đó, 138 sản phẩm đã đạt sao (từ 3 đến 5 sao); trên 80% sản phẩm thuộc chương trình OCOP Quảng Ninh đã được dán tem điện tử và mã số mã vạch.

Có 145 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia OCOP; trong đó có 44 doanh nghiệp, 64 hợp tác xã, 56 hộ sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục