Đưa điện về với huyện vùng núi Thanh Hóa

12:29' - 29/05/2018
BNEWS Trong cái nóng gần 40 độ C của vùng núi huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, các cán bộ ngành điện đã không quản ngại sự gian khó của vùng núi để đem điện đến cho người dân.

Cung ứng điện ổn định, tin cậy, an toàn trong mùa nắng nóng để người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt là mục tiêu được ngành điện ưu tiên thực hiện trong thời gian này. Trong cái nóng gần 40 độ C của vùng núi huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, các cán bộ ngành điện đã không quản ngại sự gian khó của vùng núi để đem điện đến cho người dân.

Con đường núi chỉ dài hơn 3 km, nhưng để có thể thu tiền điện, kiểm tra, bảo dưỡng đường dây, công nhân ngành điện phải mất nhiều giờ liền vượt núi, tiếp cận từng hộ dân. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

"Lực lượng trực chiến" của ngành điện, dù đường xá hiểm trở nhưng luôn sẵn sàng có mặt tại các điểm sự cố, dù nắng hay mưa, ngày hay đêm. 

Công nhân Điện lực Bá Thước - Công ty Điện lực Thanh Hóa thi công trên lưới điện 3 pha, đảm bảo điện ổn định cho hơn 100 hộ dân thôn Pốn, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Điện lực Quan Hóa - Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra, bảo dưỡng đường dây tại bản Ho, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Những ngày nắng, cán bộ ngành điện còn có thể dùng xe máy để di chuyển lên núi. Nhưng vào mùa mưa bão, họ chỉ có thể "cuốc bộ" nhiều kilomet, mang theo thiết bị sửa chữa để vào bản. Chính sự tận tụy và không quản ngại gian khó của ngành điện suốt thời gian qua, người dân các thôn, bản vùng cao đã ghi nhận và yêu mến những người thợ điện nơi đây. 

Người dân cùng cán bộ điện lực chung tay kéo điện lưới. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Ngành điện hướng dẫn trực tiếp về sử dụng điện an toàn cho người dân tại cột công tơ. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Cuộc sống của người dân nơi vùng núi Thanh Hóa đã có nhiều sự đổi thay. Giờ đây, điện đã "khỏe", người dân đã có thể sử dụng đèn, quạt, tivi, tủ lạnh, các máy say xát để phục vụ cho sản xuất... 

Dân bản Ho, xã Hiền Kiệt đã có tivi màu để xem và cập nhật các thông tin. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Điện "khỏe", người dân đã có được cuộc sống tốt hơn; có tủ lạnh để làm kem, trữ thịt đông lạnh và say xát nuôi gia súc, gia cầm, phục vụ công tác tưới tiêu. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục