Đưa hàng Việt về đến với người tiêu dùng An Giang

16:03' - 04/03/2022
BNEWS Năm 2022, Sở Công Thương tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn (thành phố Châu Đốc, An Giang) tổ chức đưa hàng trăm chuyến xe hàng Việt về nông thôn và các phiên chợ hàng Việt cuối tuần

Tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2022, Sở Công Thương tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn (thành phố Châu Đốc, An Giang) tổ chức đưa hàng trăm chuyến xe hàng Việt về nông thôn và các phiên chợ hàng Việt cuối tuần, sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền đến với người tiêu dùng An Giang.
Theo đó, năm 2022, Sở Công Thương tỉnh An Giang, Siêu thị Tứ Sơn sẽ phối hợp với huyện, thị trên địa bàn tỉnh An Giang như: Tri Tôn, Tịnh Biên, An Phú, Châu Phú, Tân Châu… tổ chức 99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn; trong đó, 99 chuyến bán hàng được chia làm 3 đợt bán, mỗi đợt khoảng 33 chuyến hàng Việt về nông thôn.

Các chuyến xe hàng Việt về nông thôn bày bán các mặt hàng đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm theo.
Hàng hóa tham gia hàng Việt về nông thôn tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý… được khách hàng nông thôn ưa chuộng.
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết, việc siêu thị tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn nhằm tạo cơ cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với người tiêu dùng khu vực nông thôn, giúp người tiêu dùng cảm nhận sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, giúp sản phẩm đi sâu vào thị trường An Giang qua hệ thống phân phối của Siêu thị Tứ Sơn.
“Việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt và các chuyến hàng Việt về nông thôn, siêu thị không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Nhiều mặt hàng doanh nghiệp chỉ bán bằng giá vốn và kèm tặng đồ khuyến mãi góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh”, ông Sơn khẳng định.
Bên cạnh các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, Sở Công Thương An Giang cũng phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn và địa phương tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt tại huyện Phú Tân và thị xã Tân Châu. Mỗi Phiên chợ dự kiến sẽ có 3 tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia.

Mỗi tỉnh, thành tham gia từ 10 - 12 doanh nghiệp hàng Việt, đưa hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương tham gia phiên chợ nhằm đẩy mạnh đưa hàng Việt đến với thị trường An Giang.
Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương An Giang cho biết, việc tổ chức các chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn và phiên chợ hàng Việt nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước tiếp cận thị trường; trong đó có thị trường nông thôn.

Bên cạnh đó, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam...
“Việc đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn sẽ góp phần ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”, ông Hùng cho biết.
Từ ngày 18-20/3 Siêu thị Tứ Sơn cũng tổ chức phiên chợ cuối tuần tại Siêu thị Tứ Sơn nhằm tôn vinh sản phẩm OCOP An Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh.

Sản phẩm tham gia phiên chợ cuối tuần, dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền ở các tỉnh được Siêu thị Tứ Sơn lựa chọn đưa đến tay người tiêu dùng mang tính đặc thù địa lý vùng.

Cụ thể như, nói đến bánh tráng, mãng cầu Tây Ninh gắn liền với Tây Ninh; xoài cát Hòa lộc, nem hay các loại bột dùng cho làm bánh gắn liền với Đồng Tháp; mắm và sự đa dạng từ mắm, sản phẩm từ thốt nốt gắn liền với An Giang… Qua đó, giúp người tiêu dùng An Giang tiếp cận nhanh với sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, thời gian qua, An Giang đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong năm 2021, Siêu thị Tứ Sơn đã nổ lực đưa được 33 chuyến xe hàng Việt về nông thôn.

Các chuyến xe hàng Việt và phiên chợ hàng Việt sẽ là những điểm triển khai các mặt hàng bình ổn giá của tỉnh An Giang trong các dịp cao điểm lễ, Tết Nguyên đán..., nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu.

Đồng thời, giúp người tiêu dùng nông thôn biết, tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều hơn sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt... ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục