Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam
Ngày 3/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Thành phố kết nối trực tiếp với người mua hàng, giúp mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đẩy mạnh xuất khẩu.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2021, nhưng đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội của Tp. Hồ Chí Minh đã trở lại trạng thái bình thường mới và đang dần hồi phục, triển vọng năm 2022 sẽ có bước tăng trưởng và phát triển mới.
Theo nhận định của ông Trần Phú Lữ, hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả bền vững.Bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến.
Trong bối cảnh đó, ITPC đã chủ động phối hợp với các Tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các Tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.
“Việc kết nối trực tiếp đơn vị sản xuất với mạng lưới phân phối sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ chế hoạt động của chuỗi hàng hóa, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào các hệ thống siêu thị lớn cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Việt vào chuỗi. Nhà thu mua cũng sẽ cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt”, ông Trần Phú Lữ phân tích.
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc bộ phận thu mua Thực phẩm khô, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam cho biết, LOTTE Mart Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam.
Hiện nay LOTTE Mart có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang, mỗi năm phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước.
Theo ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, danh mục hàng hóa của LOTTE Mart rất đa dạng, với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... nên nhu cầu thu mua từ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất lớn.Tuy nhiên, quy trình thu mua được kiểm soát chặt chẽ, do đó, doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật, quy cách đóng gói bao bì...
Lợi ích khi đã trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam, sản phẩm của doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu qua các quốc gia khác theo mạng lưới phân phối của LOTTE, khai thác tối đa tệp khách hàng thông qua chiến lược bán hàng đa kênh của tập đoàn.Về lâu dài, khi đã tham gia vào các chuỗi phân phối doanh nghiệp sẽ dễ nắm bắt nhu cầu thị trường, định vị được sức hút của sản phẩm đối với khách hàng, từ đó có kế hoạch phát triển lâu dài./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Central Retail sắp đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai
14:19' - 03/03/2022
TTTM GO! Lào Cai đang hoàn thiện những khâu cuối cùng và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động chính thức vào cuối tháng 4/2022.
-
Doanh nghiệp
Hành trình "thay da đổi thịt" của chuỗi siêu thị hàng đầu Việt Nam
15:13' - 04/02/2022
Sau 2 năm về tay Tập đoàn Masan, hệ thống bán lẻ VinMart, Vinmart+ đã bắt đầu quá trình đổi thương hiệu sang WinMart, WinMart+.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00'
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43'
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39'
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30'
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50'
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18'
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.