Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam
Ngày 3/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Thành phố kết nối trực tiếp với người mua hàng, giúp mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đẩy mạnh xuất khẩu.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2021, nhưng đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội của Tp. Hồ Chí Minh đã trở lại trạng thái bình thường mới và đang dần hồi phục, triển vọng năm 2022 sẽ có bước tăng trưởng và phát triển mới.
Theo nhận định của ông Trần Phú Lữ, hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả bền vững.Bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến.
Trong bối cảnh đó, ITPC đã chủ động phối hợp với các Tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các Tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.
“Việc kết nối trực tiếp đơn vị sản xuất với mạng lưới phân phối sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ chế hoạt động của chuỗi hàng hóa, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào các hệ thống siêu thị lớn cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Việt vào chuỗi. Nhà thu mua cũng sẽ cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt”, ông Trần Phú Lữ phân tích.
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc bộ phận thu mua Thực phẩm khô, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam cho biết, LOTTE Mart Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam.
Hiện nay LOTTE Mart có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang, mỗi năm phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước.
Theo ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, danh mục hàng hóa của LOTTE Mart rất đa dạng, với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... nên nhu cầu thu mua từ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất lớn.Tuy nhiên, quy trình thu mua được kiểm soát chặt chẽ, do đó, doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật, quy cách đóng gói bao bì...
Lợi ích khi đã trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam, sản phẩm của doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu qua các quốc gia khác theo mạng lưới phân phối của LOTTE, khai thác tối đa tệp khách hàng thông qua chiến lược bán hàng đa kênh của tập đoàn.Về lâu dài, khi đã tham gia vào các chuỗi phân phối doanh nghiệp sẽ dễ nắm bắt nhu cầu thị trường, định vị được sức hút của sản phẩm đối với khách hàng, từ đó có kế hoạch phát triển lâu dài./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Central Retail sắp đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai
14:19' - 03/03/2022
TTTM GO! Lào Cai đang hoàn thiện những khâu cuối cùng và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động chính thức vào cuối tháng 4/2022.
-
Doanh nghiệp
Hành trình "thay da đổi thịt" của chuỗi siêu thị hàng đầu Việt Nam
15:13' - 04/02/2022
Sau 2 năm về tay Tập đoàn Masan, hệ thống bán lẻ VinMart, Vinmart+ đã bắt đầu quá trình đổi thương hiệu sang WinMart, WinMart+.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ xoay xở trước bão thuế quan mới
14:08'
Trước áp lực từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, doanh nghiệp Mỹ đang tìm mọi cách để giảm chi phí sản xuất và tránh tăng giá bán.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines có tân Chủ tịch HĐQT
13:26'
Tại phiên họp đầu tiên, HĐQT nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines đã thống nhất bầu ông Đỗ Vinh Quang giữ chức danh Chủ tịch HĐQT.
-
Doanh nghiệp
Repsol duy trì "đối thoại mở" với Mỹ để tiếp tục hoạt động ở Venezuela
12:56'
Tập đoàn dầu khí Repsol đang duy trì “đối thoại mở” với Chính phủ Mỹ nhằm tìm cơ chế duy trì hoạt động tại Venezuela sau khi Washington thu hồi giấy phép xuất khẩu dầu của Repsol từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nối lại đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, thúc đẩy giao thương
11:00'
Việc nối lại đường bay là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Vietnam Airlines tại Malaysia, đồng thời hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.
-
Doanh nghiệp
OpenAI sẽ có mô hình AI mở cạnh tranh với DeepSeek và Meta
08:26'
OpenAI, nhà sáng lập ChatGPT sẽ phát triển mô hình AI tạo sinh mở hơn, đánh dấu sự thay đổi chiến lược quan trọng trong bối cảnh ngày càng chịu áp lực cạnh tranh từ đối thủ DeepSeek và Meta.
-
Doanh nghiệp
PTC3 sẵn sàng các phương án vận hành an toàn, ổn định trong cao điểm mùa khô
15:38' - 01/04/2025
PTC3 đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, quản lý và vận hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVNNPT để đáp ứng nhu cầu điện gia tăng, nhất là trong giai đoạn cao điểm.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành dự án hiệu chỉnh mạch sa thải đặc biệt trên đường dây 500kV Bắc - Trung
15:21' - 01/04/2025
Dự án có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Nhà thầu thi công: Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Công nghệ (ITS). Tư vấn giám sát: Công ty CP Tổng hợp Phú Tài Phát.
-
Doanh nghiệp
Làn sóng thuế mới của Mỹ đe dọa xuất khẩu Hàn Quốc
14:54' - 01/04/2025
Trong ngành công nghiệp nặng, các sản phẩm thép và nhôm của Hàn Quốc, hiện đang chịu mức thuế 25% từ ngày 12/3, dự kiến sẽ đối mặt với áp lực chi phí lớn hơn do thuế đối ứng từ các quốc gia khác.
-
Doanh nghiệp
Johnson & Johnson thất bại trong nỗ lực dàn xếp vụ kiện phấn rôm 10 tỷ USD
14:38' - 01/04/2025
J&J phải đối mặt với các vụ kiện từ hơn 60.000 người khiếu nại cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em và các sản phẩm chứa bột Talc khác của công ty có chứa amiăng và gây ra ung thư buồng trứng.