Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam

15:56' - 03/03/2022
BNEWS LOTTE Mart có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ Tp. HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang, mỗi năm phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước.

Ngày 3/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Thành phố kết nối trực tiếp với người mua hàng, giúp mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đẩy mạnh xuất khẩu.

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2021, nhưng đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội của Tp. Hồ Chí Minh đã trở lại trạng thái bình thường mới và đang dần hồi phục, triển vọng năm 2022 sẽ có bước tăng trưởng và phát triển mới.
Theo nhận định của ông Trần Phú Lữ, hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả bền vững.

Bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến.

Trong bối cảnh đó, ITPC đã chủ động phối hợp với các Tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các Tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.

“Việc kết nối trực tiếp đơn vị sản xuất với mạng lưới phân phối sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ chế hoạt động của chuỗi hàng hóa, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào các hệ thống siêu thị lớn cũng như hướng dẫn các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Việt vào chuỗi. Nhà thu mua cũng sẽ cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt”, ông Trần Phú Lữ phân tích.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc bộ phận thu mua Thực phẩm khô, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Mart Việt Nam cho biết, LOTTE Mart Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam.

 

Hiện nay LOTTE Mart có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang, mỗi năm phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước.
Theo ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, danh mục hàng hóa của LOTTE Mart rất đa dạng, với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... nên nhu cầu thu mua từ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất lớn.

Tuy nhiên, quy trình thu mua được kiểm soát chặt chẽ, do đó, doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật, quy cách đóng gói bao bì...
Lợi ích khi đã trở thành nhà cung ứng cho LOTTE Mart Việt Nam, sản phẩm của doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu qua các quốc gia khác theo mạng lưới phân phối của LOTTE, khai thác tối đa tệp khách hàng thông qua chiến lược bán hàng đa kênh của tập đoàn.

Về lâu dài, khi đã tham gia vào các chuỗi phân phối doanh nghiệp sẽ dễ nắm bắt nhu cầu thị trường, định vị được sức hút của sản phẩm đối với khách hàng, từ đó có kế hoạch phát triển lâu dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục