Hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc và quốc tế
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Hội chợ Trung Quốc–ASEAN (CAEXPO) lần thứ 22 năm 2025 diễn ra từ ngày 17-21/9 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Việt Nam tiếp tục là một trong các quốc gia có quy mô gian hàng tham gia nhiều nhất tại Hội chợ. Các thương hiệu Việt Nam sau nhiều năm tham gia hội chợ, hiện đã có vị trí nhất định tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Với vị trí địa lý gần gũi, Việt Nam hết sức coi trọng Hội chợ CAEXPO, luôn cử đoàn đại biểu cấp cao và tham gia các kỳ hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN. Tại kỳ Hội chợ lần này, Việt Nam tiếp tục có đông đảo doanh nghiệp tham dự với gần 200 gian hàng với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao thuộc các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và có tính bổ trợ cao với thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ…
Đáng chú ý, trong số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO năm nay, có những doanh nghiệp đã tham gia hội chợ từ những kỳ đầu tiên với quy mô nhỏ, giờ đã gặt hái thành công trong việc thâm nhập thị trường Trung Quốc; đồng thời, cũng có nhiều doanh nghiệp mới tham gia, với mong muốn đưa sản phẩm chất lượng cao của mình đến với thị trường hơn 1,4 tỷ dân.
Đã nhiều năm tham gia hội chợ, nhãn hàng TH true MILK được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng tại thị trường hơn một tỷ dân như Trung Quốc. Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc kinh doanh quốc tế của tập đoàn TH, tập đoàn TH tham gia CAEXPO từ năm 2016 và đặt mục tiêu rất rõ ràng về việc quảng bá thương hiệu Made in Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Đến với sự kiện CAEXPO năm nay, doanh nghiệp cũng tham gia trưng bãy triển lãm các sản phẩm rất đa dạng, từ những sản phẩm bảo quản nhiệt độ thường như là sữa tươi, sản phẩm trà trái cây, trà thảo dược, hoa quả sấy… đến những sản phẩm có yêu cầu bảo quản khắt khe, với công nghệ sản xuất khép kín, tiên tiến như sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, kem… Qua đó, tập đoàn không chỉ giới thiệu với bạn bè Trung Quốc mà còn cả các bạn bè quốc tế khác.
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn kiên trì tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại như CAEXPO. Hiện tại, thương hiệu TH đã có vị trí nhất định trên thị trường quốc tế”. Cũng với mong muốn thương hiệu của mình được biết đến nhiều hơn, tạo được chỗ đứng vững trên thị trường ASEAN nói chung và Trung Quốc nói riêng. Với lần thứ hai tham gia hội chợ, Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh có trụ sở tại Hải Phòng, đã mang đến hội chợ lần này các mặt hàng yến sào chất lượng cao, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế và người tiêu dùng Trung Quốc.Bà Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là muốn đưa các sản phẩm đến với tất cả các nước bạn, thông qua giao thương kết nối, giúp sản phẩm của mình có một vị trí trên bản đồ thế giới cũng như của Trung Quốc. Đây là lần thứ hai công ty chúng tôi tham dự CAEXPO tại Nam Ninh, với mong muốn để phát triển thương hiệu của mình tại thị trường Trung Quốc”.
Cùng với việc không ngừng đổi mới công nghệ và quy trình sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp Việt Nam còn nỗ lực tham gia các sự kiến xúc tiến thương mại, hội trợ triển lãm có uy tín tại Trung Quốc và ASEAN, để tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của mình. Nhờ đó, các sản phẩm với thương hiệu Việt Nam đã được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhất và đánh giá cao về chất lượng.Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ông La Thường Thắng- một người dân tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây cho biết, các sản phẩm cà phê và sữa tươi, yến sào, bánh sầu riêng… của Việt Nam rất đặc trưng và có chất lượng rất tốt. Đặc biệt là cà phê được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc với số lượng rất lớn. Các sản phẩm của Việt Nam rất phù hợp với thị hiếu và khẩu vị của người dân Quảng Tây. Ông La Thường Thắng nhận định: “Tôi cho rằng, tiềm năng phát triển sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc là rất lớn”.
Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 22 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên. Trong những năm qua, CAEXPO đã trở thành sự kiện uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, là điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư giữa thị trường hai nước.- Từ khóa :
- Hội chợ Trung Quốc–ASEAN
- CAEXPO
- hàng Việt Nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Trái cây Việt Nam thu hút khách quốc tế tại Hội chợ Asia Fruit Logistica
21:37' - 04/09/2025
Đặc sản trái cây các vùng miền của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, xoài, dừa và bưởi.. đã nhận được nhiều sự quan tâm, gây ấn tượng lớn đối với đối tác sở tại và thế giới.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam- Điểm nhấn tại Hội chợ du lịch ASTINDO 2025
15:29' - 28/08/2025
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tham gia Hội chợ du lịch ASTINDO 2025 với gian hàng riêng, giới thiệu sản phẩm và quảng bá điểm đến của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phân cấp, phân quyền: Giúp địa phương nắm rõ hơn hoạt động của thương nhân
16:59'
Sau 4 tháng triển khai đồng bộ, mô hình phân cấp, phân quyền của Bộ Công Thương giúp địa phương chủ động hơn, rút ngắn thủ tục, thúc đẩy quản lý và kinh tế vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự kiến ra mắt tàu du lịch cao cấp tuyến Hà Nội – Lào Cai vào năm 2026
16:53'
Ngày 7/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có cuộc họp cùng Công ty cổ phần Du lịch Chapa về việc triển khai Dự án Tàu du lịch cao cấp chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng tốc thi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
16:34'
Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài 59,87 km, gồm: Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43 km; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nuôi dưỡng các “kỳ lân” tỷ đô ở Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam
16:30'
Nếu chúng ta xây dựng được một hệ sinh thái tài chính số bền vững dựa trên blockchain và AI, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm tài chính quốc tế dựa trên đổi mới sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục ngừng chạy một số đôi tàu trong ngày 8 - 9/11 do ảnh hưởng bão số 13
16:23'
Kế hoạch chạy tàu mới sẽ tiếp tục cập nhật theo tiến độ khắc phục hậu quả bão lũ và theo diễn biến thời tiết tại các địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện cơ chế, thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh
15:31'
Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo về phát triển thị trường điện cạnh tranh, nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện cơ chế, bảo đảm minh bạch và phát triển bền vững ngành điện.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Đường sắt yêu cầu điều chỉnh kế hoạch chạy tàu qua vùng bị ảnh hưởng thiên tai
15:23'
Các cơ quan, đơn vị này tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 13 tại Đắk Lắk
15:23'
Ngày 7/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến kiểm tra tình hình và chỉ đạo việc khắc phục hậu quả sau bão số 13 tại xã Xuân Lộc, tỉnh Đắk Lắk.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam từng bước nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn
15:22'
Trong bối cảnh cạnh tranh và dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam hội tụ đủ các điều kiện nội lực cần thiết để từng bước nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn.

Theo đánh giá, mặt hàng cà phê của Việt Nam hiện được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc với số lượng rất lớn. Ảnh: Công Tuyên - PV TTXVN tại Trung Quốc
Gian hàng trưng bày và giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Ảnh: Công Tuyên - PV TTXVN tại Trung Quốc
Thương hiệu TH đã có vị trí nhất định trên thị trường Trung Quốc và quốc tế. Ảnh: Công Tuyên - PV TTXVN tại Trung Quốc
Gian hàng của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh có trụ sở tại Hải Phòng. Ảnh: Công Tuyên - PV TTXVN tại Trung Quốc
Đại diện doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm bánh sầu riêng cho khách Trung Quốc. Ảnh: Công Tuyên - PV TTXVN tại Trung Quốc