Hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc và quốc tế
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Hội chợ Trung Quốc–ASEAN (CAEXPO) lần thứ 22 năm 2025 diễn ra từ ngày 17-21/9 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Việt Nam tiếp tục là một trong các quốc gia có quy mô gian hàng tham gia nhiều nhất tại Hội chợ. Các thương hiệu Việt Nam sau nhiều năm tham gia hội chợ, hiện đã có vị trí nhất định tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Với vị trí địa lý gần gũi, Việt Nam hết sức coi trọng Hội chợ CAEXPO, luôn cử đoàn đại biểu cấp cao và tham gia các kỳ hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN. Tại kỳ Hội chợ lần này, Việt Nam tiếp tục có đông đảo doanh nghiệp tham dự với gần 200 gian hàng với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao thuộc các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và có tính bổ trợ cao với thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ…
Đáng chú ý, trong số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO năm nay, có những doanh nghiệp đã tham gia hội chợ từ những kỳ đầu tiên với quy mô nhỏ, giờ đã gặt hái thành công trong việc thâm nhập thị trường Trung Quốc; đồng thời, cũng có nhiều doanh nghiệp mới tham gia, với mong muốn đưa sản phẩm chất lượng cao của mình đến với thị trường hơn 1,4 tỷ dân.
Đã nhiều năm tham gia hội chợ, nhãn hàng TH true MILK được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng tại thị trường hơn một tỷ dân như Trung Quốc. Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc kinh doanh quốc tế của tập đoàn TH, tập đoàn TH tham gia CAEXPO từ năm 2016 và đặt mục tiêu rất rõ ràng về việc quảng bá thương hiệu Made in Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Đến với sự kiện CAEXPO năm nay, doanh nghiệp cũng tham gia trưng bãy triển lãm các sản phẩm rất đa dạng, từ những sản phẩm bảo quản nhiệt độ thường như là sữa tươi, sản phẩm trà trái cây, trà thảo dược, hoa quả sấy… đến những sản phẩm có yêu cầu bảo quản khắt khe, với công nghệ sản xuất khép kín, tiên tiến như sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, kem… Qua đó, tập đoàn không chỉ giới thiệu với bạn bè Trung Quốc mà còn cả các bạn bè quốc tế khác.
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn kiên trì tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại như CAEXPO. Hiện tại, thương hiệu TH đã có vị trí nhất định trên thị trường quốc tế”. Cũng với mong muốn thương hiệu của mình được biết đến nhiều hơn, tạo được chỗ đứng vững trên thị trường ASEAN nói chung và Trung Quốc nói riêng. Với lần thứ hai tham gia hội chợ, Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh có trụ sở tại Hải Phòng, đã mang đến hội chợ lần này các mặt hàng yến sào chất lượng cao, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế và người tiêu dùng Trung Quốc.Bà Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là muốn đưa các sản phẩm đến với tất cả các nước bạn, thông qua giao thương kết nối, giúp sản phẩm của mình có một vị trí trên bản đồ thế giới cũng như của Trung Quốc. Đây là lần thứ hai công ty chúng tôi tham dự CAEXPO tại Nam Ninh, với mong muốn để phát triển thương hiệu của mình tại thị trường Trung Quốc”.
Cùng với việc không ngừng đổi mới công nghệ và quy trình sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp Việt Nam còn nỗ lực tham gia các sự kiến xúc tiến thương mại, hội trợ triển lãm có uy tín tại Trung Quốc và ASEAN, để tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của mình. Nhờ đó, các sản phẩm với thương hiệu Việt Nam đã được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhất và đánh giá cao về chất lượng.Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ông La Thường Thắng- một người dân tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây cho biết, các sản phẩm cà phê và sữa tươi, yến sào, bánh sầu riêng… của Việt Nam rất đặc trưng và có chất lượng rất tốt. Đặc biệt là cà phê được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc với số lượng rất lớn. Các sản phẩm của Việt Nam rất phù hợp với thị hiếu và khẩu vị của người dân Quảng Tây. Ông La Thường Thắng nhận định: “Tôi cho rằng, tiềm năng phát triển sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc là rất lớn”.
Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 22 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên. Trong những năm qua, CAEXPO đã trở thành sự kiện uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, là điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư giữa thị trường hai nước.- Từ khóa :
- Hội chợ Trung Quốc–ASEAN
- CAEXPO
- hàng Việt Nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Trái cây Việt Nam thu hút khách quốc tế tại Hội chợ Asia Fruit Logistica
21:37' - 04/09/2025
Đặc sản trái cây các vùng miền của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, xoài, dừa và bưởi.. đã nhận được nhiều sự quan tâm, gây ấn tượng lớn đối với đối tác sở tại và thế giới.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam- Điểm nhấn tại Hội chợ du lịch ASTINDO 2025
15:29' - 28/08/2025
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tham gia Hội chợ du lịch ASTINDO 2025 với gian hàng riêng, giới thiệu sản phẩm và quảng bá điểm đến của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Địa chất phức tạp gây khó cho thi công hầm đường sắt đèo Khe Nét
10:59'
Dù gặp vướng mặc trong thi công, song việc thi công xây dựng 2 hầm đường sắt vẫn đảm bảo.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng đề nghị Gia Lai cân đối kinh phí xử lý phát sinh khi nâng cấp Quốc lộ 19
09:50'
Bộ Xây dựng đề nghị địa phương xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng và cân đối nguồn kinh phí của địa phương để có giải pháp xử lý cho phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Lê Minh Ngân được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu
09:43'
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu được tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng AIPA-46
07:31'
Chiều 18/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 46 (AIPA-46).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam, Anh tăng cường hợp tác về phát triển xanh và bền vững
22:06' - 18/09/2025
Trong chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng hội kiến, tiếp và làm việc với nhiều nhà lãnh đạo, chuyên gia tài chính, kinh tế và ngoại giao của Anh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hệ thống Cảng biển Việt Nam - mắt xích trọng yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu
21:55' - 18/09/2025
Ngày 18/9, Đại hội Hiệp hội Cảng biển Việt Nam lần thứ 10 nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra tại thành phố Hải Phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Italia lên tầm cao mới
21:47' - 18/09/2025
Ngày 18/9 (theo giờ địa phương), Bộ Tài chính đã tổ chức Diễn đàn Kết nối đầu tư 2025 tại thủ phủ Milan của vùng Lombardy, Italia.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào
21:26' - 18/09/2025
Chiều 18/9, bên lề Đại hội đồng liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 46 (AIPA-46), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sounthone Xayachack.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ xử lý vi phạm đến nâng cao ý thức ngư dân trên biển Quảng Ninh
21:07' - 18/09/2025
Lực lượng Kiểm ngư Quảng Ninh vừa hoàn thành đợt kiểm tra, kiểm soát trên biển, qua đó phát hiện nhiều trường hợp vi phạm khai thác thủy sản và tăng cường tuyên truyền pháp luật tới ngư dân.