Đưa nông sản Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử

16:07' - 15/09/2021
BNEWS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc và Viettel Vĩnh Phúc đã ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm an toàn của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Ngày 15/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Viettel Vĩnh Phúc tổ chức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm an toàn của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Phúc đã và đang được áp dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, vật tư, quy trình công nghệ vào các khâu như gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến các sản phẩm nông sản an toàn để cung cấp ổn định cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và đã có một số sản phẩm xuất khẩu.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã hình thành 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; có 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, OCOP từ 3 sao trở lên đảm bảo yêu cầu có thể tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là các sản phẩm có tính chất mùa vụ tại các kênh bán hàng truyền thống.

Việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp giúp nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, hướng tới mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Đại diện sàn thương mại điện tử Voso.vn cho biết, đơn vị đã hỗ trợ 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản như: sữa chua Tam Đảo, rau an toàn, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, na dai Bồ Lý... lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Qua đó, bước đầu góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế lượng hàng hóa tồn đọng, từng bước chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh nông sản.

Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc, tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử Voso.vn chia sẻ, khi đưa các sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử thì hợp tác xã có thể đi được các đơn hàng nhỏ với khoảng cách xa, không chỉ nội tỉnh mà khắp mọi miền đất nước, từ đó hợp tác xã mở rộng được đối tượng khách hàng.

Hiện nay, Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc đang nghiên cứu, lựa chọn sản xuất các sản phẩm phù hợp với việc vận chuyển để có thể đưa được nhiều sản phẩm lên sàn hơn nữa, phục vụ người tiêu dùng.

Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, Viettel Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Voso.vn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục