Đưa nông sản Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử
Ngày 15/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Viettel Vĩnh Phúc tổ chức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm an toàn của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.
Ông Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Phúc đã và đang được áp dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, vật tư, quy trình công nghệ vào các khâu như gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến các sản phẩm nông sản an toàn để cung cấp ổn định cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và đã có một số sản phẩm xuất khẩu.
Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã hình thành 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; có 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, OCOP từ 3 sao trở lên đảm bảo yêu cầu có thể tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là các sản phẩm có tính chất mùa vụ tại các kênh bán hàng truyền thống.
Việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp giúp nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, hướng tới mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.
Đại diện sàn thương mại điện tử Voso.vn cho biết, đơn vị đã hỗ trợ 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản như: sữa chua Tam Đảo, rau an toàn, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, na dai Bồ Lý... lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Qua đó, bước đầu góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế lượng hàng hóa tồn đọng, từng bước chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh nông sản.
Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc, tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử Voso.vn chia sẻ, khi đưa các sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử thì hợp tác xã có thể đi được các đơn hàng nhỏ với khoảng cách xa, không chỉ nội tỉnh mà khắp mọi miền đất nước, từ đó hợp tác xã mở rộng được đối tượng khách hàng.
Hiện nay, Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc đang nghiên cứu, lựa chọn sản xuất các sản phẩm phù hợp với việc vận chuyển để có thể đưa được nhiều sản phẩm lên sàn hơn nữa, phục vụ người tiêu dùng.
Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, Viettel Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Voso.vn./.
Tin liên quan
-
Tài chính
Phát động cuộc thi viết về lĩnh vực thuế đối với thương mại điện tử
15:41' - 09/09/2021
Ngày 9/9, Tạp chí Thuế tổ chức phát động cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử nhân ngày Pháp luật tài chính và kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2021).
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng đưa nông sản hàng hóa lên sàn thương mại điện tử
10:29' - 09/09/2021
Để kết nối tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch cho người dân, tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường xúc tiến thương mại, đến nay có 45 doanh nghiệp đưa 75 sản phẩm lên Sendo.vn, Tiki.vn, Voso.vn, Postmart.vn.
-
Doanh nghiệp
Amazon ra mắt cửa hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử 11Street
16:21' - 01/09/2021
Ngày 31/8, tập đoàn bán lẻ Amazon của Mỹ đã công bố ra mắt Amazon Global Store trên nền tảng thương mại điện tử 11Street (11st) của Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn FLC ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử DigiLink
11:22' - 01/09/2021
Với mục đích rút ngắn quy trình mua - bán truyền thống, tạo lập hệ thống phân phối trực tuyến cho các sản phẩm, dịch vụ, Tập đoàn FLC đã chính thức ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử DigiLink.
-
Tài chính & Ngân hàng
MoMo trở thành kênh thanh toán chính thức của sàn thương mại điện tử Sendo
16:55' - 31/08/2021
Hợp tác với Sendo là một phần trong nỗ lực của MoMo nhằm mở rộng hệ sinh thái, kết nối với những siêu thị, sàn thương mại điện tử lớn nhất cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng trên thị trường châu Á
16:23'
Tính đến 13 giờ (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 71 xu Mỹ (0,96%) lên 74,99 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 66 xu Mỹ (0,94%), lên 70,76 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo hướng tới thị trường cao cấp
15:25'
Gạo Việt tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu hướng đến thị trường cao cấp khi Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mới đây.
-
Hàng hoá
Sầu riêng ở Cần Thơ được mùa, được giá
09:07'
Nông dân thành phố Cần Thơ hiện đang bước vào thời điểm thu hoạch rộ các loại cây ăn trái.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên 1/6 nhờ thị trường lạc quan về thỏa thuận trần nợ của Mỹ
07:33'
Giá dầu thô giao kỳ hạn đã phục hồi trong phiên giao dịch 1/6 trong bối cảnh thị trường lạc quan về thỏa thuận trần nợ của Mỹ.
-
Hàng hoá
Quy định áp dụng thuế suất thông thường với hàng hóa nhập khẩu
07:30'
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 15/2023/QĐ-TTg quy định việc áp dụng thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Giá heo hơi ngày 2/6: Tiếp tục xu hướng đi xuống?
21:00' - 01/06/2023
BNEWS. Giá heo hơi ngày 2/6 có thể tiếp tục xu hướng không mấy tích cực. Giá heo hơi khảo sát ở các tỉnh, thành dao động trong khoảng 54.000 - 60.000 đồng/kg.
-
Hàng hoá
Giá tiêu ngày 21/6: Xu hướng đi ngang kéo dài?
21:00' - 01/06/2023
BNEWS. Giá tiêu ngày 2/6 có thể đi ngang ở các vùng trọng điểm. Hiện giá tiêu dao động trong khoảng 72.500 – 75.500 đồng/kg.
-
Hàng hoá
Các siêu thị tại Anh giảm giá dầu diesel hơn 7 xu/lít
18:10' - 01/06/2023
Các siêu thị tại Anh đã giảm giá dầu diesel hơn 7 xu/lít sau khi Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh cảnh báo sẽ chất vấn các nhà bán lẻ về mức giá bán cao.
-
Hàng hoá
Trái cây Việt tiếp tục bứt phá
16:12' - 01/06/2023
Trung Quốc tăng thu mua mạnh, trong khi Việt Nam đang vào thời vụ nhiều loại trái cây có thế mạnh xuất khẩu sang thị trường này được kỳ vọng sẽ giúp trái cây Việt tiếp tục bứt phá.