Đưa nông sản Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử
Ngày 15/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Viettel Vĩnh Phúc tổ chức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm an toàn của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.
Ông Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Phúc đã và đang được áp dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, vật tư, quy trình công nghệ vào các khâu như gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến các sản phẩm nông sản an toàn để cung cấp ổn định cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và đã có một số sản phẩm xuất khẩu. Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã hình thành 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; có 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, OCOP từ 3 sao trở lên đảm bảo yêu cầu có thể tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là các sản phẩm có tính chất mùa vụ tại các kênh bán hàng truyền thống. Việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp giúp nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, hướng tới mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Đại diện sàn thương mại điện tử Voso.vn cho biết, đơn vị đã hỗ trợ 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ 55 mặt hàng nông sản như: sữa chua Tam Đảo, rau an toàn, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, na dai Bồ Lý... lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Qua đó, bước đầu góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế lượng hàng hóa tồn đọng, từng bước chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh nông sản. Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc, tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử Voso.vn chia sẻ, khi đưa các sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử thì hợp tác xã có thể đi được các đơn hàng nhỏ với khoảng cách xa, không chỉ nội tỉnh mà khắp mọi miền đất nước, từ đó hợp tác xã mở rộng được đối tượng khách hàng.Hiện nay, Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc đang nghiên cứu, lựa chọn sản xuất các sản phẩm phù hợp với việc vận chuyển để có thể đưa được nhiều sản phẩm lên sàn hơn nữa, phục vụ người tiêu dùng.
Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, Viettel Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Voso.vn./.
Tin liên quan
-
Tài chính
Phát động cuộc thi viết về lĩnh vực thuế đối với thương mại điện tử
15:41' - 09/09/2021
Ngày 9/9, Tạp chí Thuế tổ chức phát động cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử nhân ngày Pháp luật tài chính và kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2021).
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng đưa nông sản hàng hóa lên sàn thương mại điện tử
10:29' - 09/09/2021
Để kết nối tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch cho người dân, tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường xúc tiến thương mại, đến nay có 45 doanh nghiệp đưa 75 sản phẩm lên Sendo.vn, Tiki.vn, Voso.vn, Postmart.vn.
-
Doanh nghiệp
Amazon ra mắt cửa hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử 11Street
16:21' - 01/09/2021
Ngày 31/8, tập đoàn bán lẻ Amazon của Mỹ đã công bố ra mắt Amazon Global Store trên nền tảng thương mại điện tử 11Street (11st) của Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn FLC ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử DigiLink
11:22' - 01/09/2021
Với mục đích rút ngắn quy trình mua - bán truyền thống, tạo lập hệ thống phân phối trực tuyến cho các sản phẩm, dịch vụ, Tập đoàn FLC đã chính thức ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử DigiLink.
-
Tài chính & Ngân hàng
MoMo trở thành kênh thanh toán chính thức của sàn thương mại điện tử Sendo
16:55' - 31/08/2021
Hợp tác với Sendo là một phần trong nỗ lực của MoMo nhằm mở rộng hệ sinh thái, kết nối với những siêu thị, sàn thương mại điện tử lớn nhất cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo ngày mai 25/4 giá xăng dầu giảm cao nhất tới 4,8%
17:59'
Tại kỳ điều hành ngày 25/4, giá xăng dầu bán lẻ (ngoại trừ dầu mazut) được dự báo sẽ giảm mạnh từ 2,1 - 4,8%.
-
Hàng hoá
Nhiều thị trường hàng hóa chủ lực ngóng chờ dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ
16:34'
Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến số liệu GDP của Mỹ, dự kiến công bố ngày 25/4, và dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm 26/4.
-
Hàng hoá
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5
15:43'
Kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.
-
Hàng hoá
Bà Rịa-Vũng Tàu chờ duyệt 23 mã vùng trồng để xuất sang Trung Quốc
09:50'
Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, toàn tỉnh có 37 mã vùng trồng xuất khẩu và 60 mã vùng trồng tiêu thụ nội địa.
-
Hàng hoá
Xung đột dịu bớt, giá dầu thế giới đi xuống phiên 22/4
07:47'
Trong phiên giao dịch 22/4, giá dầu thế giới đi xuống khi các nhà giao dịch nhận thấy xung đột tại Trung Đông sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung trong ngắn hạn.
-
Hàng hoá
Áp lực nguồn cung giảm đẩy giá dầu đi xuống
16:27' - 22/04/2024
Trong phiên chiều ngày 22/4, giá dầu trên thị trường châu Á đã giảm hơn 1%, do các nhà giao dịch hạ bớt đánh giá rủi ro về nguồn cung, khi cuộc xung đột ở Trung Đông giảm thiểu nguy cơ leo thang.
-
Hàng hoá
EU đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc
15:17' - 22/04/2024
Vẫn còn dư địa cho xuất khẩu từ EU sang Trung Quốc tăng trưởng trên các lĩnh vực như thịt lợn, thịt bò và thậm chí cả các sản phẩm từ sữa.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu châu Á giảm nhiệt trong phiên sáng 22/4
12:06' - 22/04/2024
Những lo ngại về kinh tế một lần nữa đã trở thành yếu tố gây quan ngại cho thị trường dầu...
-
Hàng hoá
Thái Lan dự kiến xuất khẩu 1 triệu tấn sầu riêng trong năm nay
09:01' - 22/04/2024
Thái Lan dự kiến xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn sầu riêng, trị giá ước tính 130 tỷ baht (3,53 tỷ USD) trong năm nay, với phần lớn trong đó là xuất sang thị trường Trung Quốc.