Phương án tổ chức giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường La Sơn - Túy Loan (cao tốc La Sơn - Tuý Loan) nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, chỉ có 2 làn xe (theo quy mô đường cấp III); trong đó xây dựng hoàn chỉnh hệ thống biển hiệu, hàng rào, hầm chui dân sinh, không có giao cắt cùng mức.
Để tổ chức giao thông phù hợp với phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 của Dự án và thuận lợi cho việc triển khai xây dựng theo quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam cho giai đoạn sau, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý việc tổ chức giao thông Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ gồm: Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc). Theo Bộ Giao thông Vận tải: Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70 km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông bình thường trên Quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ khác. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành công tác thi công, khắc phục những hạng mục còn tồn tại và bổ sung đầy đủ biển báo hiệu đường bộ theo quy định; nghiệm thu hoàn thành công trình theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và gửi Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao phối hợp với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, triển khai tổ chức giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan (giai đoạn 1) nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến và khai thác, sử dụng hiệu quả việc đầu tư xây dựng công trình.Trong quá trình khai thác, nếu phát sinh bất cập trong việc tổ chức giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 77,5km) với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m (trước mắt chỉ đầu tư 66km đoạn La Sơn - Hòa Liên, 11,5km đoạn Hòa Liên - Túy Loan giữ nguyên đường hiện trạng đang khai thác, chưa đầu tư mở rộng), tổng mức đầu tư dự án là 11.485 tỷ đồng.Dự án triển khai theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng - chuyền giao) vay vốn ngân hàng Nhật Bản có bảo lãnh Chính phủ (khoản vay 510 triệu USD tương đương phần vốn Nhà đầu tư phải huy động để thực hiện dự án khoảng 10.500 tỷ đồng). Hiện Dự án đã cơ bản hoàn thành đoạn La Sơn – Hòa Liên, riêng đoạn Hòa Liên – Túy Loan sẽ tách ra để đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị khởi công hai dự án cao tốc Bắc - Nam vừa chuyển đầu tư công
20:47' - 04/03/2021
Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin về việc sắp khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên của hai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 6/2021.
-
Kinh tế & Xã hội
Xe khách bị lật trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai
13:06' - 03/03/2021
Khoảng 7h15 ngày 3/3, tại Km83+500 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một hành khách bị thương.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển phương thức đầu tư 2 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông
20:38' - 02/03/2021
Chính phủ thông qua một số đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải để triển khai 2 dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu từ đầu tư theo phương thức PPP.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 20/10, khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
09:33'
Thứ Hai, ngày 20/10/2025, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV sẽ khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
08:48'
Huế ra mắt mô hình cho thuê túi tái chế; VN-Index giảm phiên mạnh nhất sau nâng hạng; gần 2.000 tỷ đồng xây dựng khu đô thị Cát Khánh... là một số sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủy sản Việt loay hoay tìm về “sân nhà”
08:46'
Nhiều doanh nghiệp thủy sản gặp không ít khó khăn khi quay trở lại thị trường nội địa – nơi được đánh giá là giàu tiềm năng với hơn 100 triệu dân và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội mở rộng hợp tác thương mại Việt Nam - Phần Lan
08:46'
Hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2025), Phần Lan luôn đồng hành, sát cánh cùng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đến 2050
06:30'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký ban hành Quyết định số 2307/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
21:07' - 18/10/2025
Ngày 18/10, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 336/NQ-CP triển khai Nghị quyết số 219/2025/QH15 ngày 27/6/2025 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Hungary: TP Hồ Chí Minh đã phát triển vượt bậc về mọi mặt
20:58' - 18/10/2025
Chủ tịch Quốc hội Hungary Kover Laszlo cho biết, so với cách đây 10 năm (chuyến thăm gần nhất đến Việt Nam), Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển vượt bậc về mọi mặt.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Không buông lỏng, không quá khắt khe, vì sức khoẻ, tính mạng người dân
19:58' - 18/10/2025
Kết luận hội nghị Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần quản lý “không buông lỏng, không quá khắt khe”, bảo đảm an toàn cho người dân, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Biến đổi khí hậu phức tạp – quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng không thể “đứng yên”
19:06' - 18/10/2025
Trong bối cảnh thiên tai ngày càng cực đoan, các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cập nhật quy chuẩn kỹ thuật xây dựng để nâng cao khả năng chống chịu, bảo đảm an toàn công trình.