Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Chiều 17/5, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai sàn thương mại điện tử có tên miền “backanmarket.vn” với Tập đoàn Kim Nam nhằm mở ra một hướng đi bền vững cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) địa phương.
Đây là hoạt động thực hiện chương trình quy mô cấp quốc gia “Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử” của Bộ Công Thương.
Sự kiện này cũng rất quan trọng đối với việc đưa các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Kạn, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Bắc Kạn hiện có 131 sản phẩm OCOP; trong đó, có tớ 13 sản phẩm đã đạt chứng nhận 4 sao.Các sản phẩm OCOP đã góp phần thay đổi diện mạo nền kinh tế nông nghiệp cũng như các vùng nông thôn của tỉnh Bắc Kạn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân và là hướng đi bền vững được tỉnh Bắc Kạn xác định trong thời gian tới.
Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm OCOP còn nhiều hạn chế trong tiếp cận thị trường, đặc biệt là các chuỗi siêu thị lớn.
Việc triển khai sàn thương mại điện tử sẽ góp phần quảng bá và phân phối các sản phẩm đến với khách hàng trên môi trường số.Sàn thương mại điện tử cũng sẽ giúp đơn vị sản xuất quản lý tốt thông tin dịch vụ và giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Đồng thời, giúp doanh nghiệp thuận lợi tối đa trong phân phối sản phẩm với chi phí thấp nhất và dễ dàng kết nối với thị trường trong và ngoài nước.
Cùng đó, cung cấp thông tin kết nối các hệ thống hỗ trợ thủ tục hành chính về thuế quan, hải quan, vận tải… cho các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Duy Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay, ở Việt Nam, thương mại điện tử hiện nay đã trở thành một xu thế tất yếu của sự phát triển và trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã.Hoạt động này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh có cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước.
Đồng thời, góp phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển, thu hút đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động thương mại hàng hóa, thúc đẩy thương mại dịch vụ của tỉnh Bắc Kạn phát triển.
Ông Nguyễn Kim Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Kim Nam, đơn vị trực tiếp triển khai sàn thương mại điện tử tại Bắc Kạn cho biết, trong năm đầu, việc thực hiện giao dịch trên sàn sẽ được miễn phí hoàn toàn với mục tiêu giúp người dân, doanh nghiệp từng bước làm quen với ứng dụng mới.Dự kiến sau 1 năm, đơn vị sẽ hoàn thiện và bàn giao sàn giao dịch điện tử cho địa phương quản lý.
Hiện tập đoàn này đang phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai tập huấn cách sử dụng sàn điện tử cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh tại Bắc Kạn.
Đối với việc tập huấn sử dụng, nhóm doanh nghiệp sẽ có chương trình đào tạo riêng, nhóm hợp tác xã cũng có chương trình đào tạo riêng, rồi tới các nhóm hộ kinh doanh cá thể và sau đó là người nông dân cũng sẽ có chương trình tập huấn cụ thể./.- Từ khóa :
- sản phẩm ocop
- ocop
- thương mại điện tử
- Bắc Kạn
- backanmarket
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Liên kết phát triển du lịch nông thôn với tiêu thụ sản phẩm OCOP
09:39' - 02/04/2021
Tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nghiên cứu, xây dựng thành đề tài khoa học và nhanh chóng triển khai vào thực tiễn; đồng thời, coi đây là một trong những giải pháp để vừa kích cầu du lịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ là thành trung tâm của cả nước trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP
14:47' - 24/03/2021
Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP, vượt kế hoạch thành phố giao; trong đó, có 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Tuyệt đối không “xuê xoa” trong đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP
12:56' - 23/03/2021
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, trong quá trình triển khai chương trình, tuyệt đối không được làm theo phong trào, “xuê xoa” trong quá trình thẩm định, đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.