Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 17/5

16:06' - 17/05/2021
BNEWS Giá của cả hai loại dầu nói trên đều tăng gần 2,5% trong phiên 14/5. Tuần trước cũng đánh dấu tuần thứ ba giá “vàng đen” tăng liên tiếp.

 

Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 17/5 sau khi hệ thống đường ống Colonial Pipeline ở Mỹ hoạt động trở lại giúp giảm bớt lo ngại về nguồn cung, trong bối cảnh hạn chế đi lại được áp đặt ở các nước châu Á để phòng chống dịch COVID-19 đã làm dấy lên lo ngại về khả năng nhu cầu dầu suy giảm.
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 39 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 21 xu Mỹ (0,3%), xuống 68,50 USD/thùng. Trong khi, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 9 xu Mỹ (hơn 0,1%) xuống 65,28 USD/thùng.
Giá của cả hai loại dầu nói trên đều tăng gần 2,5% trong phiên 14/5. Tuần trước cũng đánh dấu tuần thứ ba giá “vàng đen” tăng liên tiếp.
Tình trạng thiếu hụt xăng ở Bờ Đông nước Mỹ đã dần dịu xuống trong ngày 16/5, khi thêm 1.000 trạm xăng nữa được cung cấp xăng khi hệ thống ống dẫn nhiên liệu dài 8.900 km của Colonial Pipeline đã khôi phục hoạt động sau một vụ tấn công mạng.
Chuyên gia phân tích hàng hóa Satoru Yoshida thuộc Rakuten Securities cho biết: “Thị trường không có hướng đi rõ ràng trong ngày hôm nay, mặc dù một làn sóng các hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch tại châu Á tác động tới tâm lý của giới đầu tư trên thị trường”.
Giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về các biến thể virus có khả năng lây truyền cao của dịch COVID-19 vốn được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ, đang lây lan nhanh sang các nước khác. Trong ngày 16/5, Chính phủ Singapore cảnh báo các biến thể virus gây ra dịch COVID-19 mới đang ảnh hưởng đến nhiều trẻ em, do đó chính phủ nước này chuẩn bị đóng cửa phần lớn các trường học trong tuần này, trong khi Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 tại ba quận khác nữa.
Trong khi đó, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co, các doanh nghiệp năng lượng của Mỹ đã tăng số giàn khoan dầu đang hoạt động trong tuần thứ ba liên tiếp, khi giá dầu thô tăng lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục