Giá túi xách Hermès Birkin tăng mạnh bất chấp đại dịch COVID-19

08:21' - 17/05/2021
BNEWS Những chiếc túi Birkin có giá bán lẻ dao động từ 9.000-500.000 USD và là sản phẩm của hãng đồ xa xỉ Hermès (Pháp).

Sức hấp dẫn của những chiếc túi xách Hermès Birkin - một biểu tượng của sự giàu có và tinh tế – lớn đến mức ngay cả một đại dịch toàn cầu như COVID-19 cũng không thể làm giảm nhu cầu mua sắm chúng.

Trái lại, đại dịch càng khiến số lượng túi xách xa xỉ này bán ra nhiều hơn và đẩy giá của nó lên mức cao kỷ lục.

Theo thông tin từ nhà bán đấu giá Christie’s, trong số hai chiếc túi xách đắt đỏ nhất từng được công ty này bán trong lịch sử, có một chiếc Birkin làm từ da cá sấu. Chiếc túi được bán với giá gần 390.000 USD vào tháng 11/2020. Chiếc túi còn lại cũng là một chiếc của hãng Hermès, thuộc dòng Kelly, có giá gần 450.000 USD.

Theo Giám đốc điều hành Jeffrey Berk của đại lý bán lẻ xa xỉ phẩm Privé Porter, giá bán những chiếc Hermès Berkin hiện đang cao hơn từ 50-100% so với giá bán lẻ chính thức. Một số phiên bản sưu tập, giá cũng có thể cao gấp 10 lần giá bán lẻ.

Những chiếc túi Birkin có giá bán lẻ dao động từ 9.000-500.000 USD và là sản phẩm của hãng đồ xa xỉ Hermès (Pháp). Mỗi năm, Hermès chỉ sản xuất một số lượng rất hạn chế những chiếc túi này.

Việc mua được một chiếc Birkin trực tiếp từ Hermès là việc vô cùng khó khăn, mà thường chỉ những người nổi tiếng mới làm được, hoặc ít nhất bạn cũng phải là khách hàng quen thuộc của Hermès.

Bởi vậy, giá bán lại những chiếc túi Hermès thông qua các đại lý được xem là một chỉ báo đáng tin cậy về nhu cầu đối với sản phẩm này.

Nhu cầu đối với túi Birkin không hề chững lại là một dấu hiệu khác phản ánh rõ nét hơn nền kinh tế phân hóa đẳng cấp của Mỹ trong đại dịch COVID-19.

Trong khi hàng triệu người Mỹ mất việc làm trong năm 2020, tầng lớp giàu có nhất của nước này hầu như không bị ảnh hưởng gì bởi sự suy giảm kinh tế. Đại dịch không khiến họ giảm bớt chi tiêu, mà có thể chỉ làm thay đổi cách họ tiêu tiền mà thôi.

Ông Berk cho biết, những đối tượng mua túi xách Birkin hay Kelly không được đi du lịch thoải mái nữa do những quy định hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Họ có nhiều tiền mặt và cần phải tiêu khiển vào những thứ xa xỉ.

Một công ty buôn đồ xa xỉ khác là The RealReal cũng cho biết, nhu cầu túi Birkin tăng mạnh trong đại dịch.

Bà Sash Skoda, phụ trách mảng kinh doanh thời trang nữ của The RealReal, nói: “Điều ngược đòi là trong một năm mà hầu hết mọi người phải ở trong nhà, nhu cầu đối với những chiếc túi xách đắt đỏ lại cao đến mức khó tin”.

Theo bà Skoda, doanh số các sản phẩm Hermès tại The RealReal năm 2020 đã tăng hơn 1/3 so với năm trước đó, và túi Birkin là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với những khách hàng thuộc thế hệ Millennial (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000).

Bà Skoda cho rằng nhu cầu túi Birkin trong năm 2021 vẫn cao và giá bán lại tiếp tục có sự chênh lệch lớn so với giá bán lẻ chính thức của hãng. Từ đầu năm đến nay, giá bán lại của túi Hermès đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó dẫn đầu là túi Birkin, với giá bán lại bình quân tăng 4.000 USD so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục