Đưa thông tin sai sự thật thịt lợn bệnh xuất hiện tại Bạc Liêu

21:50' - 18/03/2019
BNEWS Việc đưa thông tin “Thịt heo về tới Bạc Liêu rồi” là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến người chăn nuôi lợn và các tiểu thương mua bán thịt lợn, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Quang cảnh buổi làm việc giữa lực lượng chức năng với bà Đoàn Phương Loan. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN

Ngày 18/3, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tổ chức buổi làm việc với bà Đoàn Phương Loan (ngụ ấp Ninh Lợi, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) về vấn đề bà Loan đưa thông tin sai sự thật thịt lợn bệnh xuất hiện tại Bạc Liêu lên mạng xã hội Facebook.
Theo đó, bà Đoàn Phương Loan là chủ tài khoản facebook “Phương Loan” đã đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook, cho rằng thịt lợn bệnh đã về tới Bạc Liêu vào ngày 15/3/2019 với nội dung “Heo (lợn) bệnh về tới Bạc Liêu rồi”, chỉ sau ít phút nội dung này đã được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ rộng rãi.
Tại buổi làm việc, bà Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và khai nhận là do hiếu kỳ, thiếu hiểu biết nên đã đăng tải thông tin cho gia đình và bạn bè biết để phòng tránh chứ không có động cơ hay mục đích khác.
Sau buổi làm việc, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý, yêu cầu bà Đoàn Phương Loan viết cam kết không tái phạm và gỡ thông tin khỏi facebook cá nhân, đồng thời vận động bạn bè không đăng và chia sẻ thông tin sai sự thật nêu trên.
Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, ông Nguyễn Văn Đẳng cho biết việc đưa thông tin “Thịt heo về tới Bạc Liêu rồi” là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến người chăn nuôi lợn và các tiểu thương mua bán thịt lợn, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Đội trưởng Đội PA03 Công an tỉnh Bạc Liêu Hồ Việt Tiếng cho biết, thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng, cũng như mạng xã hội, việc đưa thông tin về diễn biến tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi chưa thực sự chính xác.

Đặc biệt, nhiều trường hợp cá nhân lợi dụng mạng xã hội để câu view, đưa thông tin sai sự thật về tình hình lợn bệnh khiến người tiêu dùng hoang mang, có biểu hiện quay lưng với sản phẩm thịt lợn, gây thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi lợn nói riêng và người chăn nuôi cả nước nói chung.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường siết chặt công tác quản lý và xử lý nghiêm những trường hợp đăng và phát tán thông tin sai sự thật về tình hình lợn bệnh trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận”, ông Hồ Việt Tiếng khẳng định.
Liên quan đến tình hình dịch tả lợn Châu Phi, ông Trương Phước Thông, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu khẳng định, đến thời điểm này trên địa bàn không xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Mặc dù, tỉnh đang tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh, đề cao công tác kiểm soát khâu vận chuyển, nhập gia súc, gia cầm trên địa bàn; tăng cường kiểm soát tại các cửa ngõ, vùng giáp ranh, địa bàn, khu vực có tổng đàn lợn nuôi tập trung lớn.

Tỉnh cũng khuyến cáo người chăn nuôi tích cực phòng chống dịch bệnh cho đàn lợn, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không quay lưng với thịt lợn, các sản phẩm từ lợn…/.
Xem thêm:

>>Facebook chặn đứng âm mưu giả mạo tài khoản tại Anh và Romania

>>Đà Nẵng kỷ luật ông Trần Đức Anh Sơn vì đăng bài sai sự thật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục