Đưa vào sử dụng 10 cây cầu dân sinh trên địa bàn biên giới

16:44' - 15/08/2019
BNEWS Ngày 15/8, tại xã Bình Phú, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ khánh thành 10 trong số 12 cây cầu dân sinh được vận động từ các nguồn tài trợ cho huyện biên giới Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.
Lễ khánh thành và bàn giao 10 công trình cầu trên địa bàn huyện biên giới Tân Hồng, Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN
Khánh thành và bàn giao cầu Tân Công Chí, xã Bình Phú, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Ông Đinh Văn Năm, Bí thư huyện ủy Tân Hồng cho biết, 12 công trình cầu dân sinh được khởi công xây dựng vào đầu năm 2019. Đến nay, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 cây, 2 công trình còn lại đang thi công với tiến độ đạt 50% khối lượng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10/2019.
Theo ông Đinh Văn Năm, Tân Hồng là một huyện biên giới của tỉnh Đồng Tháp; trong đó, có 3 xã gồm: Thông Bình, Tân Hộ Cơ và Bình Phú có đường biên giới giáp Campuchia. Trong điều kiện sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nhưng thiếu các cây cầu đấu nối, nhất là tại có cụm tuyến dân cư ven các tuyến kênh nhỏ, vì vậy giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, giao thương gặp nhiều khó khăn.
Ông Đinh Văn Năm bày tỏ, việc đưa các cây cầu dân sinh vào sử dụng không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh, giao thương hàng hóa mà còn giúp địa phương từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm góp phần phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, ông Đinh Văn Năm cảm ơn sự quan tâm của các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ xây dựng các công trình dân sinh. Huyện Tân Hồng sẽ quản lý và khai thác sử dụng các cây cầu hiệu quả thiết thực, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng biên khi giao thông nông thôn đã được kết nối.
Trước đó, vào năm 2018, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã vận động Tập đoàn NovaLand, Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 15 tỷ đồng xây dựng 7 cây cầu dân sinh ở huyện biên giới Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp./.
Xem thêm:

>>Hoàn thành xây dựng 10 cầu dân sinh từ vốn vay WB

>>Phản hồi TTXVN: Quảng Ngãi đề nghị bổ sung danh mục xây dựng cầu dân sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục