Dubai mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài từ ngày 7/7

09:15' - 22/06/2020
BNEWS Dubai, thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh từ ngày 7/7, trong khi những người có thị thực cư trú dài hạn được cho nhập cảnh từ ngày 22/6.

Ngày 21/6, Dubai, thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và bán lẻ, cho biết sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh từ ngày 7/7, trong khi những người có thị thực cư trú dài hạn được cho nhập cảnh từ ngày 22/6.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của UAE dần gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa do đại dịch COVID-19.

Nhà chức trách Dubai thông báo, những người nhập cảnh sẽ phải trình chứng chỉ chứng nhận họ đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 hoặc phải thực hiện xét nghiệm tại sân bay Dubai.

Thông báo còn cho hay, công dân hoặc người cư trú dài hạn tại Dubai sẽ được phép đi ra nước ngoài từ ngày 23/6.

Thông báo trên được đưa ra sau hơn 2 tháng kể từ khi UAE áp đặt các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch COVID-19 lây lan. UAE tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách từ tháng 3/2020 và cấm công dân nước ngoài nhập cảnh ngoại trừ những người là công dân nước này - những người được Chính phủ UAE đồng ý cho về nước.

Trong những tuần qua, UAE đã gỡ bỏ nhiều biện pháp giới hạn, một số chuyến bay, các trung tâm mua sắm và kinh doanh tư nhân đã được cho hoạt động trở lại. UAE cũng đã cho phép công dân và người cư trú dài hạn được đi tới những nước có nguy cơ thấp mắc COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục