Hà Nội xây dựng sản phẩm mới, giảm giá dịch vụ để kích cầu du lịch
Một tín hiệu đáng mừng là gần đây, du lịch nội địa đã có những khởi sắc đáng kể. Các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp kích cầu với những hoạt động hấp dẫn.
Cả hệ thống vào cuộc
Dù lượng khách nội địa đã quay trở lại nhưng so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, con số vẫn còn khiêm tốn. Một trở ngại khác, khi mùa nắng nóng đang diễn ra, Hà Nội không phải là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách.
Trước tình thế đó, không cách nào khác, Hà Nội phải thực hiện nhiều giải pháp để lấy lại hình ảnh du lịch, tạo ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, thực hiện giảm giá sâu các dịch vụ, lấy du khách làm trung tâm cho mọi hoạt động, nhằm tạo nguồn khách trước mắt và lâu dài. Việc này có sự vào cuộc quyết liệt của cả chính quyền thành phố lẫn các địa phương, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch.
Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã tập trung các giải pháp phát triển du lịch nội địa đã cho thấy sự nhìn nhận nghiêm túc của chính quyền thành phố trong thực hiện phục hồi du lịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn rà soát lại các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú, các nhà hàng tiêu biểu của Hà Nội tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành xây dựng các tour kích cầu du lịch bao gồm: Các tour du lịch trong phạm vi Hà Nội; tour du lịch cho khách từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội và các vùng lân cận; tour du lịch liên kết đưa khách du lịch Hà Nội đi các tỉnh, thành phố…
Quận Hoàn Kiếm là trọng điểm du lịch của Hà Nội, nơi có nhiều điểm đến nổi tiếng như: Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, phố cổ Hà Nội cùng các không gian đi bộ, cũng là nơi thu hút du khách đông nhất Hà Nội. Xác định vị thế đó, quận Hoàn Kiếm đã triển khai chương trình hành động phục hồi thúc đẩy phát triển du lịch, khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, quận hỗ trợ doanh nghiệp du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thực hiện kích cầu du lịch, thực hiện nhiều chính sách giảm giá hấp dẫn, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới.
Sở Du lịch Hà Nội cũng kêu gọi các điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành cùng cam kết giảm giá, dành ưu đãi cho du khách; đồng thời liên kết với các tỉnh, thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để phục hồi ngành du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng xây dựng nhiều chương trình kích cầu, trong đó doanh nghiệp đi đầu như Vietravel, HanoiRedotours, Vietrantour…
Đa dạng các hoạt động thu hút khách
Bên cạnh việc kêu gọi giảm giá dịch vụ, xây dựng sản phẩm mới đối với các doanh nghiệp du lịch, trong dịp này, thành phố Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch để thu hút du khách.
Thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, hoạt động vui chơi giải trí, quảng bá văn hóa nghệ thuật, ẩm thực tại tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và các địa điểm không gian phù hợp.
Từ đầu tháng 5 đến nay, vào các ngày cuối tuần, các buổi biểu diễn văn hóa, thể thao tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô và du khách qua các màn biểu diễn võ thuật, xiếc, múa rồng, ca múa nhạc và các trích đoạn chèo, cải lương, kịch...
Đặc biệt, từ ngày 26 - 28/6 tới đây, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra chương trình quảng bá điểm đến văn hóa, du lịch Hà Nội năm 2020 với quy mô hoành tráng.
Tại phố Đinh Tiên Hoàng, có các hoạt động giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy… Tại phố Lê Thạch, lễ hội kích cầu du lịch sẽ diễn ra với 50 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, câu lạc bộ, hiệp hội du lịch.
Tại khu vực nhà Bát Giác, có hoạt động giới thiệu đồ uống đặc trưng của Hà Nội như: Trà sen Tây Hồ, cà phê Giảng, kem Tràng Tiền, chè hạt sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch và các đồ uống giải khát mùa hè…
Ngoài ra, một số đơn vị tổ chức các gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội và sản phẩm liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương.
Trong thời gian này, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh" sẽ diễn ra nhằm giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Hà Nội thông qua trang phục, nghệ thuật trình diễn và đạo cụ với sự tham gia của gần 4.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa …
Đầu tháng 7/2020, quận Hoàn Kiếm cũng khai trương không gian đi bộ mở rộng phía Nam khu Phố cổ Hà Nội, nhằm kết nối không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành một chính thể thống nhất; tổ chức các không gian ẩm thực mới; không gian trình diễn, biển diễn, quảng bá ẩm thực Hà Thành.
Quận Hoàn Kiếm kỳ vọng với những đổi mới trong các hoạt động phát huy giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn, khách du lịch sẽ đến tham quan, trải nghiệm đông hơn.
Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón khoảng 10 - 11 triệu lượt khách du lịch nội địa. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, để đạt được con số này, bên cạnh việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, giảm giá dịch vụ, nâng chất lượng sản phẩm thì việc quảng bá các hoạt động văn hóa rất quan trọng. Ngành du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao du lịch./.
Tin liên quan
-
Bất động sản
Bất động sản Hà Nội vào "tầm ngắm" của nhà đầu tư
18:50' - 18/06/2020
Nếu Tp. Hồ Chí Minh là thị trường bất động sản rất được quan tâm, thì Hà Nội lại có sức hút riêng biệt nhờ sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng với hệ thống tàu điện ngầm, cầu và đường sá.
-
Doanh nghiệp
Sẽ chuyên biệt kinh doanh vận tải đường sắt khi hợp nhất công ty Hà Nội và Sài Gòn
16:03' - 16/06/2020
Hiện chủ trương này và Tờ trình Đề án tái cơ cấu hai công ty đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đã được gửi lên Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, chờ phê duyệt.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Trao Quyết định thành lập Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân 49 tỉnh, thành phố
22:05' - 26/06/2022
Ngày 26/6, Ban Biên tập Báo Nhân Dân đã trao Quyết định thành lập Văn phòng đại diện và cử Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại 49 tỉnh, thành phố trong cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh kế hoạch đầu tư kinh doanh của Mirelite Mirsa sang Việt Nam
19:18' - 26/06/2022
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm Công ty Mirelite Mirsa - một doanh nghiệp điển hình của thành phố về sản xuất nông nghiệp xanh, sạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá xăng dầu tăng cao: Doanh nghiệp vận tải như “cá bơi trên cạn”
19:13' - 26/06/2022
Giá xăng dầu tăng cao trong những ngày qua đã khiến cho thị trường hàng hóa và tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất áp dụng bộ chỉ số khu công nghiệp sinh thái
18:47' - 26/06/2022
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tiến hành xây dựng và hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu thử nghiệm về khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Đà Nẵng cần liên kết phát triển vùng thực chất, hiệu quả
18:46' - 26/06/2022
Chiều 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Thuận đề nghị Thủ tướng xử lý kỷ luật nhiều cán bộ vi phạm
16:19' - 26/06/2022
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý kỷ luật hành chính những cán bộ liên quan thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tựa tạo sinh kế cho người dân
15:03' - 26/06/2022
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Tây Ninh đã giải ngân kịp thời nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Xu hướng phát triển mô hình khu công nghiệp xanh đang rõ nét
14:42' - 26/06/2022
Hiện nay, xu hướng phát triển bền vững hay công nghiệp xanh đang ngày càng trở nên rõ nét.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam được đánh giá là điểm đến hứa hẹn của các công ty lớn trên thế giới
13:23' - 26/06/2022
Việt Nam được cho có thể là điểm đến của hàng loạt công ty lớn trên thế giới, trong bối cảnh sự gián đoạn hoạt động sản xuất do tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc.