Đức bắt đối tượng quản lý trang web mua bán vũ khí

08:11' - 13/06/2017
BNEWS Đức đã bắt đối tượng bị cáo buộc quản lý một trang web mua sắm vũ khí có liên quan đến vụ tấn công bằng súng hồi năm 2016 tại München, bang Bayern.

Cảnh sát Đức đã bắt giữ đối tượng bị cáo buộc quản lý một trang web ẩn (dark net) hoạt động bí mật, được sử dụng để mua sắm vũ khí có liên quan đến vụ tấn công bằng súng hồi năm 2016 tại một khu mua sắm ở thành phố München, bang Bayern, khiến 9 người thiệt mạng và 27 người bị thương.

Các công tố viên ngày 12/6 cho biết cảnh sát đã bắt giữ đối tượng 30 tuổi trên hôm 8/6, sau khi điều tra và phát hiện diễn đàn thảo luận kín gồm 20.000 thành viên đăng ký, nơi trao đổi cũng như mua bán vũ khí và ma túy.

Theo các công tố viên, việc bán các vũ khí sử dụng trong vụ tấn công tại München được tiến hành trên diễn đàn này. Ngoài vũ khí, diễn đàn này có được sử dụng để buôn bán, trao đổi tiền giả, giấy tờ, thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng đánh cắp,...

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh giới chức khắp châu Âu lo ngại những khu chợ bí mật như trên có thể khiến lực lượng tội phạm và cực đoan dễ dàng sở hữu vũ khí, vốn được kiểm soát chặt chẽ trên toàn châu lục này.

Trong vụ tấn công ngày 22/7/2016, kẻ xả súng được xác định là David Ali Sonboly, người Đức gốc Iran, sinh ra và lớn lên tại München. Thủ phạm 18 tuổi đã tự sát sau khi tiến hành vụ xả súng kinh hoàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục