Đức cảnh báo biến thể Delta có thể tái xuất

16:32' - 14/05/2022
BNEWS Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn ở Đức, Bộ trưởng Y tế nước này Karl Lauterbach kêu gọi người dân cần cảnh giác trong mùa Hè và sẵn sàng chuẩn bị cho làn sóng dịch mới do biến thể Delta.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu trên truyền thông Đức ngày 14/5, Bộ trưởng Y tế Lauterbach khẳng định đại dịch vẫn chưa kết thúc, một làn sóng nhiễm biến thể Omicron mới có thể sẽ bùng phát và Delta - biến thể nguy hiểm gây các triệu chứng nặng, có thể sẽ quay trở lại vào mùa Thu tới.

 

Do đó, Bộ trưởng Lauterbach cho rằng cần  chuẩn bị biện pháp ứng phó cho cả 2 tình huống trên.

Theo Bộ trưởng Lauterbach, ưu tiên hàng đầu là cần có đủ vaccine chống lại cả 2 biến thể này và chi phí sẽ rất tốn kém.

Tại Đức, biến thể BA.2 của Omicron đang là nguyên nhân gây lây nhiễm chủ đạo, chiếm 97% tổng số ca mắc COVID-19 mới ở nước này.

Theo báo cáo hàng tuần gần đây nhất của Viện Robert Koch (RKI), Delta - loại biến thể khiến người mắc gặp nhiều triệu chứng nặng, ít được phát hiện tại nước này.

Bộ trưởng Lauterbach kêu gọi người dân tiếp tục cẩn trọng. Ông khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả như đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, máy bay.

Ông nhấn mạnh việc cho rằng đại dịch COVID-19 đã đi qua là một sai lầm lớn và sẽ phải trả giá đắt.

Hiệp hội các thành phố của Đức cũng kêu gọi chính phủ liên bang và chính quyền các bang chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với một làn sóng đại dịch mới.

Theo ông Gerd Landsberg, lãnh đạo hiệp hội, cần phải duy trì chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa  COVID-19 và cần có các phương án tiêm chủng bổ sung phù hợp với tình hình dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục