Đức có thể sẽ áp dụng phong tỏa đối với các điểm nóng

08:09' - 17/10/2020
BNEWS Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch đã đề nghị phong tỏa đối với các điểm nóng dịch COVID-19 và Chính phủ Đức coi đề xuất này như là một biện pháp khả thi trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Chiều 16/10, truyền thông Đức đưa tin, Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) Lothar Wieler, đã đề nghị phong tỏa đối với các điểm nóng dịch COVID-19 và Chính phủ Đức coi đề xuất này như là một biện pháp khả thi trong cuộc chiến chống lại đại dịch, tuy nhiên, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để triển khai.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức,  người đứng đầu RKI đã khởi động cuộc tranh luận về khả năng phong tỏa đối với các điểm nóng dịch COVID-19.

Phát biểu trên kênh truyền hình Phoenix tối 15/10, ông Wieler nói rằng không thể tưởng tượng điều này vào 9 tháng trước đây nhưng giờ đây “các biện pháp như vậy sẽ được thực hiện”.

Nếu các biện pháp này không được thắt chặt, số ca lây nhiễm thậm chí có thể lên tới 10.000 ca mỗi ngày và ông vẫn cho rằng điều này có thể được ngăn chặn.

Tờ Thế giới (die Welt) dẫn lời bà Martina Fietz - Phó phát ngôn viên Chính phủ Đức-  rằng “Từ quan điểm dịch tễ học thuần túy, những hạn chế việc ra vào có thể là một cách để ngăn chặn virus lây lan”.

Tuy nhiên, bà Fietz không đưa ra kế hoạch cụ thể nào theo hướng này. Theo bà, mục tiêu của Chính phủ Đức là duy trì càng nhiều càng tốt cuộc sống riêng tư và công cộng, đó là lý do vì sao người dân phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp.

Chính phủ Đức đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, các biện pháp có mục tiêu, cụ thể theo khu vực cần luôn được thực hiện trong trường hợp bùng phát dịch trong khu vực.

Trong khi đó, một phát ngôn viên Bộ Nội vụ liên bang cũng cho biết "không có kịch bản cụ thể" cho việc sử dụng cảnh sát liên bang trong trường hợp phong tỏa, cảnh sát liên bang có thể hỗ trợ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của các bang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục