Đức điều tra 3 nhà quản lý của Bosch trong vụ bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen

20:04' - 29/06/2017
BNEWS Ngày 29/6, các công tố viên Đức thông báo họ đang điều tra 3 nhà quản lý của hãng sản xuất linh kiện xe hơi Bosch vì nghi dính líu tới vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen.
Đức điều tra 3 nhà quản lý của Bosch trong vụ bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen. Ảnh: EPA

Người phát ngôn Cơ quan công tố ở Stuttgart (Tây Nam Đức) cho biết hướng điều tra tập trung vào "nghi ngờ ban đầu về việc ủng hộ và xúi giục gian lận liên quan đến hoạt động thay đổi thông số thải khí của các xe ô tô do hãng Volkswagen sản xuất".

Cả 3 đối tượng bị điều tra đều là cấp quản lý công ty, cao nhất là thành viên ban quản lý bậc trung của Bosch.

Người phát ngôn của Bosch cho biết công ty sẽ "hợp tác đầy đủ" với cơ quan điều tra, song từ chối bình luận về chi tiết vụ việc.

Bosch là tập đoàn sản xuất linh kiện xe hơi lớn nhất thế giới với khoảng 390.000 nhân viên và được các nhà sản xuất ô tô của Đức rất ưa chuộng.

Năm 2015, hãng xe Volkswagen đã đồng ý lắp đặt cho 11 triệu xe của mình "các thiết bị thủ tiêu" nhằm giảm thông số về khí thải gây hại môi trường khi trải qua cuộc kiểm tra định kỳ, không đúng với lượng khí thải thực khi xe chạy trên đường.

Đến nay, Bosch chỉ thừa nhận đã cung cấp phần mềm sử dụng trong bê bối gian lận này cho Volkswagen, và vẫn chưa kết thúc cuộc điều tra nội bộ mà họ đã khởi động sau khi bê bối trên bị phanh phui.

Tháng 2 vừa qua, Bosch đã chi trả hơn 300 triệu USD bồi thường cho các bên nguyên đơn tại Mỹ trong vụ bê bối mà người Mỹ gọi là "dieselgate" này, song công ty không thừa nhận trách nhiệm hình sự.

Các công tố viên Đức ngày 29/6 cũng đã xác nhận họ đang điều tra một số nhân viên tại Bosch về vụ nghi gian lận thải khí đối với các xe ô tô chạy bằng diesel do hãng Mercedes-Benz thuộc Tập đoàn Daimler sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục