Đức đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 tồi tệ nhất

20:37' - 26/03/2021
BNEWS Ngày 26/3, Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức Lothar Wieler cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ ba ở nước này có nguy cơ trở thành làn sóng lây nhiễm tồi tệ nhất từ đầu dịch đến nay.

Ngày 26/3, Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức Lothar Wieler cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ ba ở nước này có nguy cơ trở thành làn sóng lây nhiễm tồi tệ nhất từ đầu dịch đến nay và con số 100.000 ca mắc mới mỗi ngày hoàn toàn có thể xảy ra.

Phát biểu họp báo, ông Wieler cho biết có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy làn sóng lây nhiễm hiện nay sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn hai làn sóng trước đó.

Ông khuyến cáo người dân ở nhà vào dịp lễ Phục sinh do những tuần sắp tới sẽ là thời điểm "rất khó khăn".

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Jens Spahn cảnh báo hệ thống y tế của nước này có nguy cơ rơi vào tình trạng quá tải trong tháng tới.

Theo số liệu của Bộ Y tế Đức, nước này ghi nhận thêm hơn 21.500 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 26/3, trong khi số ca tử vong do căn bệnh này cũng tăng 183 ca.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đức có 2,74 triệu ca mắc COVID-19 và 75.669 ca tử vong.

Số ca mắc COVID-19 mỗi ngày ở Đức đã tăng vọt trong những tuần gần đây, chủ yếu do sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và các biện pháp phong tỏa từng bước được nới lỏng.

Trước tình hình dịch bệnh đang nóng lên, Bộ Y tế Đức yêu cầu bắt buộc những người nhập cảnh nước này bằng đường hàng không phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bắt đầu từ 0h ngày 28/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục