Đức đứng trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch COVID-19 mới

08:32' - 05/08/2020
BNEWS Viện trưởng Viện Virus và Vi sinh vật học thuộc Trường Đại học Y Brandenburg, Giáo sư Frank T. Hufert đã đưa ra cảnh báo về khả năng bùng phát làn sóng dịch COVID-19 thứ hai tại Đức.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng tin Sputnik, Giáo sư Frank T.Hufert nhận định nước Đức đang ở giai đoạn đầu của làn sóng bùng phát dịch COVID-19 thứ hai, đồng thời cho rằng chỉ trong vòng hai đến ba tuần tới sẽ có thể biết chính xác điều gì đang xảy ra.

Mặc dù sự lây nhiễm của dịch bệnh nguy hiểm này đã giảm đi nhiều so với mức cao điểm của đợt bùng phát đầu tiên hồi đầu tháng 4 vừa qua, song số ca nhiễm mới trong những ngày gần đây tại nhiều nơi ở Đức lại đang trở thành vấn đề thực sự đáng lo ngại, đặc biệt khi số ca nhiễm mới đã vượt mốc 1.000 trường hợp hôm 31/7. 

Nhận định trên được Giáo sư Frank T.Hufert đưa ra dựa trên xác suất từ lượng du khách quốc tế tới Đức kể từ khi nước này dần dỡ bỏ các quy định và biện pháp giãn cách xã hội. Theo ông, mặc dù tất cả những người đến Đức đều phải trải qua các cuộc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại sân bay, song đây chỉ là biện pháp mang tính tạm thời, không đáng tin cậy.

Ông Frank T.Hufert cũng cho rằng trên thực tế, trong trường hợp các xét nghiệm tại sân bay cho kết quả âm tính thì cũng không thể đảm bảo được rằng người được xét nghiệm không bị nhiễm bệnh do thời gian ủ bệnh của loại vurus nguy hiểm này kéo dài từ 10 đến 14 ngày.

Theo thống kê của Viện Robert Koch (RKI) tính đến này 4/8, Đức ghi nhận hơn 212.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 9.232 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục