Đức hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động từ xung đột tại Ukraine

09:10' - 10/04/2022
BNEWS Chính phủ Đức ngày 8/4 đã công bố gói hỗ trợ các doanh nghiệp nước này ứng phó với những tác động từ xung đột tại Ukraine và các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho đó là các giải pháp chống sốc trước sự gia tăng giá năng lượng và những gián đoạn của chuỗi cung ứng.

 

Theo thông báo chung của Bộ trưởng Tài chính và Bộ Kinh tế, gói hỗ trợ bao gồm việc cấp 100 tỷ euro (110 tỷ USD) các khoản vay có bảo lãnh của nhà nước và 7 tỷ euro các khoản vay lãi suất thấp tại ngân hàng KfW.

Ngoài ra, Chính phủ Đức cũng hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số doanh nghiệp có chi phí năng lượng tăng hơn gấp đôi và những doanh nghiệp cung cấp khí đốt và điện.

Các biện pháp trên có thể hỗ trợ các lĩnh vực tiêu thụ nhiều năng lượng như các ngành sản xuất thép, chế tạo và hóa chất.

Mặc dù là nước chặt chẽ trong chi tiêu, Đức đã phá vỡ các quy định riêng về nợ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và đã thực hiện các biện pháp mạnh nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng.

Gói hỗ trợ mới được công bố có quy mô nhỏ hơn nhiều so với các biện pháp hỗ trợ trước đó trong giai đoạn đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục