Đức mở rộng cảnh báo du lịch với hơn 160 nước ngoài EU

18:51' - 10/06/2020
BNEWS Sáng 10/6 (theo giờ Đức), Nội các liên bang Đức đã thông qua quyết định mở rộng cảnh báo du lịch đối với hơn 160 quốc gia ngoài khu vực EU đến hết ngày 31/8.

Theo P/v TTXVN tại Đức, do lo ngại trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sáng 10/6 (theo giờ Đức), Nội các liên bang Đức đã họp và thông qua quyết định mở rộng cảnh báo du lịch đối với hơn 160 quốc gia ngoài khu vực Liên minh châu Âu (EU) đến hết ngày 31/8.

Tuy nhiên, việc áp dụng sẽ có ngoại lệ cho từng quốc gia đáp ứng các tiêu chí nhất định.

Trang web của Bộ Ngoại giao Đức dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Heiko Maas rằng: “Chính phủ liên bang đã quyết định mở rộng cảnh báo du lịch toàn cầu đối với các quốc gia trừ các nước thành viên của EU, các quốc gia liên quan đến Schengen và Vương quốc Anh đến hết ngày 31/8”.

Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh, đối với các quốc gia khác, Berlin mở rộng cảnh báo du lịch bởi giữa Đức và các quốc gia này chưa có các cơ sở dữ liệu, tiêu chí và quy trình phối hợp phổ biến, đáng tin cậy, khiến lưu lượng nhập cảnh không bị hạn chế có thể khiến dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Trong khi đó, theo truyền thông Đức, việc hạn chế du lịch do dịch COVID-19 trong thời gian qua ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn của Đức nói riêng.

Theo số liệu của Văn phòng thống kê liên bang công bố trong ngày 10/6, lượng khách lưu trú qua đêm trong tháng 4/2020 giảm 89,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo thống kê, chỉ có 4,3 triệu khách lưu trú qua đêm, số lượng khách nước ngoài giảm 93,1% xuống 500.000 khách, khách lưu trú từ Đức giảm 88,5% xuống còn 3,8 triệu lượt khách. Các chuyến công tác cũng bị hạn chế nghiêm trọng trong khoảng thời gian này.

Tuần trước, Nội các liên bang Đức quyết định dỡ bỏ cảnh báo du lịch từ ngày 15/6 tới đây đối với 31 quốc gia châu Âu, gồm 26 quốc gia thuộc EU, Vương quốc Anh và bốn quốc gia thuộc khu vực Schengen, không phải là thành viên của EU và không chịu sự kiểm soát biên giới gồm Iceland, Na Uy, Thụy Sỹ và Liechtenstein.

Đối với 29 quốc gia, việc dỡ bỏ cảnh báo du lịch sẽ có hiệu lực vào ngày 15/6, trừ Tây Ban Nha và Na Uy sẽ diễn ra sau bởi các quốc gia này vẫn áp dụng hạn chế nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục